29/11/2013 16:10 GMT+7

Mua trực tuyến Black Friday cần chuẩn bị gì?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hàng loạt máy tính bảng giảm giá hấp dẫn với Black Friday (Thứ sáu đen tối). Bạn đọc có thể chọn mua trực tuyến kèm mã giảm giá chỉ trong ngày hôm nay (29-11).

xeVmOnD3.jpgPhóng to
Black Friday là dịp để chọn mua nhiều mặt hàng trong đó có các sản phẩm công nghệ với mức giá rẻ - Ảnh minh họa: TechHive

Trước hết, bạn cần thẻ tín dụng (credit card) có thể thanh toán quốc tế (nhiều website không chấp nhận thẻ ghi nợ - debit card - từ người dùng Việt Nam). Hiện nay, các ngân hàng tại Việt Nam đều cung cấp các loại thẻ tín dụng VISA hay MasterCard có thể mua sắm trực tuyến trên website nước ngoài.

Để an toàn khi mua sắm trực tuyến, tránh mất thông tin thẻ tín dụng vào tay kẻ xấu, bạn nên đăng ký một tài khoản Paypal.com và sử dụng Paypal làm dịch vụ thanh toán trung gian. Hầu hết các website thương mại điện tử lớn và uy tín tại Mỹ đều có hỗ trợ Paypal trong phương thức thanh toán.

Cần lưu ý về địa chỉ gửi hàng. Nhiều website tại Mỹ chưa hỗ trợ gửi hàng trực tiếp về địa chỉ tại Việt Nam. Do đó, bạn cần có một địa chỉ tại Mỹ để dự phòng trong trường hợp món hàng cần mua không gửi thẳng về.

Nhà bạn bè hoặc người thân, có đầy đủ thông tin gồm: tên họ, địa chỉ (address), thành phố, tiểu bang, mã vùng (zip code) và số điện thoại. Phần email bạn nên dùng của chính mình để theo dõi thông tin đặt hàng, và nhớ liên hệ người nhận biết trước để khi nơi giao hàng gọi xác nhận.

Cần tham khảo thông tin về cước phí vận chuyển, giao hàng (shipping), thuế tại tiểu bang nơi nhận hàng, thuế nhập khẩu về Việt Nam. Ngoài ra, bạn nên so sánh giá bán trực tuyến sau khi khấu trừ chi phí vận chuyển và thuế với mức giá bán tại Việt Nam (nếu có).

Kế đến, chọn lựa website uy tín để mua. Cần cảnh giác các website đưa ra những mức giảm giá "điên rồ", bởi Black Friday cũng là dịp để hacker tung ra các email thư rác (spam mail) để lừa đảo. Mức giảm giá nhóm đồ công nghệ vào Black Friday thường từ 20% - 30% - 50%, và một ít mặt hàng phụ kiện giảm 70%.

Sau đây là một số liên kết trực tiếp đến chương trình Black Friday từ các website bán đồ công nghệ tiêu biểu: Amazon | NewEgg | BestBuy | Microsoft | Dell (laptop) | HP (laptop) | Apple (iPad, iPhone, MacBook... tặng Apple Gift Card) | Adorama (tất cả mọi thứ về máy ảnh và máy quay phim) | Sony (giảm giá hấp dẫn cho nhiều mặt hàng laptop, máy ảnh, tivi) | Panasonic | GameStop (video game).

Tổng hợp và phân loại theo nhóm mặt hàng: BFads.net.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên