Thứ 4, ngày 26 tháng 6 năm 2019

Muốn dùng Facebook ‘sạch quảng cáo’, người dùng phải trả tiền

09/04/2018 10:33 GMT+7

TTO - Đây là khả năng được tính tới theo quan điểm của bà Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành Facebook, khi bàn về một lựa chọn sử dụng mạng xã hội hoàn toàn riêng tư cho người dùng.

Muốn dùng Facebook ‘sạch quảng cáo’, người dùng phải trả tiền - Ảnh 1.

Bà Sheryl Sandberg, COO công ty Facebook, trong chương trình của đài NBC - Hình chụp màn hình

Theo tạp chí Fortune, trong những trao đổi tại chương trình Today Show của đài NBC, giám đốc điều hành (COO) công ty Facebook, bà Sheryl Sandberg, cho rằng những ai không muốn Facebook khai thác lợi nhuận quảng cáo từ dữ liệu cá nhân sẽ phải trả một khoản phí để được sử dụng mạng xã hội này.

Trong chương trình, người dẫn chương trình Savannah Guthrie đặt câu hỏi với COO của Facebook rằng liệu có một tùy chọn nào khác cho những người dùng Facebook không muốn bị công ty sử dụng dữ liệu cá nhân của họ vào mục đích quảng cáo hay không.

Bà Sheryl Sandberg trả lời: "Chúng tôi có nhiều dạng thức để người dùng tùy chọn không tham gia việc này. Chúng tôi vẫn chưa có một tùy chọn cho người dùng đứng ngoài hoàn toàn hoạt động quảng cáo ở mức triệt để, vì đó sẽ là một sản phẩm phải trả tiền".

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có một chứng cứ đích xác nào cho thấy Facebook thực sự có kế hoạch giới thiệu tới người dùng một lựa chọn như vậy, nhưng thừa nhận của bà Sandberg cho thấy một sự thật "trần trụi" là nguồn thu của Facebook phụ thuộc gần như hoàn toàn vào việc theo dõi thị hiếu cũng như thói quen hành vi của người dùng thông quan nền tảng mạng xã hội.

Theo đó, việc cho phép người dùng bỏ lựa chọn bị khai thác thông tin cá nhân cũng đồng nghĩa với việc Facebook phải thay thế nguồn thu từ bán quảng cáo sang thu phí đăng ký sử dụng để bù đắp.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, COO của Facebook tiếp tục lặp lại quan điểm là Facebook không bán dữ liệu người dùng: "Chúng tôi không bán dữ liệu, chưa từng làm vậy. Chúng tôi không trao dữ liệu cá nhân của người dùng cho các nhà quảng cáo.

"Mọi người đến với Facebook, họ muốn các quảng cáo nhắm tới nhóm đối tượng mục tiêu, và điều đó thực sự quan trọng với các doanh nghiệp nhỏ… Chúng tôi nhận những quảng cáo đó, chúng tôi hiển thị chúng, và chúng tôi không chuyển bất cứ thông tin cá nhân nào của người dùng cho nhà quảng cáo".

ĐẮC LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận