19/02/2012 20:33 GMT+7

MWC 2012: HTC tung smartphone lõi tứ 4,7-inch

PHONG VÂN (Theo Pocket-lint, PhoneArena)
PHONG VÂN (Theo Pocket-lint, PhoneArena)

TTO - Những thông tin về các sản phẩm "đinh" sẽ ra mắt tại Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress) 2012 diễn ra ở Barcelona (từ ngày 27-2 đến 1-3) đang làm nóng thị trường. Sau Acer và LG, HTC vừa hé lộ smartphone lõi tứ HTC One X.

Acer tung ra smartphone Android "trên mây"LG Optimus Vu: smartphone 5-inch lộ diện

Mu7x5ICs.jpgPhóng to
HTC, một trong những ông lớn của làng thiết bị di động, sẽ trình làng dòng smartphone One mới tại MWC 2012 - Ảnh: Pocket-lint

Hai chiếc smartphone HTC Endeavor và HTC Ville được giới truyền thông và các báo mạng đăng tải thông tin và hình ảnh trước đây sẽ ra mắt tại Mobile World Congress 2012 nhưng với tên gọi khác, lần lượt là HTC One X và HTC One S. Ngoài ra, một dòng smartphone dùng Android 4.0 khác cũng sẽ góp mặt cùng bộ đôi One X và One S, đó là One V.

Sự khác biệt chính yếu của ba smartphone "họ One" là cấu hình, cụ thể là chip xử lý. One X được ưu ái với chip xử lý lõi tứ (quad-core) đưa smartphone này vào nhóm smartphone hạng "siêu phẩm", One S tiếp nối với chip lõi kép (dual-core), tiến vào nhóm smartphone cao cấp và đại diện còn lại, One V, chip lõi đơn (single-core).

One X hay còn được biết đến với những tên gọi Edge hay Endeavor, có chip lõi tứ Tegra 3 1,5GHz, 1GB bộ nhớ RAM, màn hình lớn với kích cỡ 4,7-inch (vượt kích cỡ chuẩn 4,3-inch của smartphone cao cấp và thấp hơn 5,3-inch của smartphone "lai"). Máy có thể chụp ảnh 8MP, quay phim Full-HD 1080p và dùng Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

VK6ekoF4.jpgPhóng to
Ảnh lộ diện ban đầu của HTC One X (Endeavor) - Ảnh: Pocketnow

One S (hay Ville) dùng Android 4.0 có màn hình nhỏ hơn One X, qHD Super AMOLED 4,3-inch, cũng có khả năng chụp ảnh 8MP và quay phim Full-HD 1080p nhưng One S có chip xử lý 1,5GHz lõi kép. Theo thông tin ban đầu, ngoài mạng Wi-Fi 802.11 b/g/n, One S còn hỗ trợ mạng 3G và 4G.

Em út One V "yếu thế" hơn hai anh về mọi mặt, từ kích cỡ mành ình 3,7-inch Super AMOLED trang bị kính Gorilla trống trầy xước, đến chip xử lý 1GHz lõi đơn. Bộ nhớ RAM 512MB và khả năng chụp ảnh 5MP cùng quay phim HD 720p cũng không sánh bằng X và S. Tuy nhiên, One V có hai màn trập nên có thể vừa chụp ảnh vừa quay phim cùng lúc. One V cũng chạy trên nền tảng Android 4.0.

PHONG VÂN (Theo Pocket-lint, PhoneArena)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên