28/03/2011 15:30 GMT+7

Mỹ - Trung quốc thông qua hiệp ước chống thư rác

ĐỨC THIỆN (Theo Kaspersky Lab)
ĐỨC THIỆN (Theo Kaspersky Lab)

TTO - Trước sự bùng nổ của hoạt động phát tán thư rác trên phạm vi toàn cầu, các quan chức chính phủ Mỹ và Trung Quốc đã thông qua hiệp ước song phương chống thư rác. Dự thảo về thỏa thuận hợp tác này sẽ được chính thức công bố vào tháng 3 với tên gọi “Chống thư rác nhằm xây dựng niềm tin”.

Giải pháp mới ngăn chặn thư rác từ GSMA

0hI8EAQN.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: internet

Thỏa thuận hợp tác “Chống thư rác nhằm xây dựng niềm tin” vừa được chính phủ hai bên thông qua là kết quả quá trình hợp tác giữa các cơ quan chính phủ cùng các chuyên gia hàng đầu về chống thư rác của các tập đoàn an ninh công nghệ thông tin lớn trên thế giới. Những báo cáo thường xuyên của các chuyên gia đã hỗ trợ quá trình đánh giá mức độ nghiêm trọng của hoạt động phát tán thư rác trên quy mô toàn cầu.

Tiêu biểu như trong báo cáo tháng 2-2011 của Kaspersky Lab lại một lần nữa đưa ra những con số đáng báo động. Tỉ lệ số thư rác đã tiếp tục tăng đến ngưỡng 78,7% tổng lượng thư toàn cầu. Theo tốc độ này, đến tháng 4 và tháng 5 năm nay tỉ lệ trên có thể đạt đến 81-82%.

Sở dĩ chính phủ Mỹ rất tích cực xây dựng hệ thống pháp lý quốc tế chống lại hoạt động thư rác là vì những cảnh báo về hoạt động của các hacker trong nước. Bất chấp thành công của chiến dịch Pushdo/Сutwail tháng 8 năm ngoái đã đánh sập nhiều botnet của hacker, Mỹ vẫn là 1 trong những nguồn phát tán thư rác lớn nhất thế giới chiếm hơn 4,27% tổng lượng thư rác toàn cầu.

Maria Namestnikova, chuyên gia bảo mật chống thư rác của Kaspersky Lab, đã nhận xét về Hiệp định này: “Đây là 1 bước tiến quan trọng trong việc thiết lập hệ thống pháp lý quốc tế nhằm chống lại hoạt động phát tán thư rác trên phạm vi từng quốc gia và phạm vi quốc tế. Sự tiên phong của Mỹ và Trung Quốc sẽ khuyến khích các quốc gia khác tham gia”.

ĐỨC THIỆN (Theo Kaspersky Lab)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Spam mail Spam email spam