03/08/2014 05:45 GMT+7

Mỹ cho phép mở khóa điện thoại

TUẤN ANH
TUẤN ANH

TT - Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa ký thông qua đạo luật cạnh tranh không dây và lựa chọn mở khóa của người tiêu dùng (unlocking consumer choice and wireless competition act) hôm 1-8, cho phép người dùng tại Mỹ quyền mở khóa điện thoại hợp pháp, theo PCWorld.

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật “phá khóa” điện thoại

Thượng viện Mỹ đã thông qua đạo luật này ngày 16-7 và hạ viện cũng thông qua đạo luật vào tuần rồi. Như vậy, đạo luật khôi phục quyền lợi của người dùng điện thoại tại Mỹ, cho phép họ mở khóa thiết bị di động để sử dụng dịch vụ của các nhà mạng khác cũng như cho phép người nước ngoài mua dịch vụ của một nhà mạng khác tại sân bay Mỹ.

Thực tế, theo quyết định tháng 1-2013 của Thư viện Quốc hội Mỹ (đơn vị nghiên cứu của Quốc hội), người dùng điện thoại Mỹ bị cấm mở khóa điện thoại vì hành vi đó vi phạm đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ (DMCA).

Tuy nhiên, như CNET đưa tin, có một nhược điểm của luật mới đó là luật mới sẽ hết hạn theo DMCA và DMCA sẽ hết hiệu lực vào năm 2015. Như vậy người dùng điện thoại tại Mỹ sẽ có khoảng một năm rưỡi để mở khóa điện thoại và chờ đợi những quy định mới của Thư viện Quốc hội về vấn đề mở khóa điện thoại một lần nữa.

TUẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên