03/07/2017 13:44 GMT+7

​Mỹ dỡ lệnh cấm thiết bị điện tử trên các chuyến bay của hãng Etihad

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Mỹ ngày 2-7 dỡ bỏ lệnh cấm hành khách mang máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác trên các chuyến bay của hãng Etihad Airways ở thủ đô Abu Dhabi.

Mỹ quyết định dỡ bỏ lệnh cấm thiết bị điện tử trên các chuyến bay của hãng Etihad từ thủ đô Abu Dhabi - Ảnh: AFP
Mỹ quyết định dỡ bỏ lệnh cấm thiết bị điện tử trên các chuyến bay của hãng Etihad từ thủ đô Abu Dhabi - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết Etihad là hãng hàng không đầu tiên được cởi trói khỏi lệnh cấm đối với các chuyến bay thẳng từ các sân bay thuộc Các nước Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE), bao gồm ngay cả thủ đô Abu Dhabi.

Hơn 3 tháng trước, Mỹ đã quyết định cấm hành khách mang theo các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động lên các chuyến bay trực tiếp đến nước này từ 10 sân bay thuộc Thổ Nhĩ Kỳ, một số nước Trung Đông và Bắc Phi.

Lệnh cấm được thực thi sau khi giới tình báo Mỹ lấy được thông tin về ý định của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) chế tạo loại bom giấu được bên trong các thiết bị điện tử.

Phát ngôn viên Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS), ông David Lapan cho biết Etihad được đưa khỏi danh sách cấm do hãng hàng không này thực thi nghiêm túc các biện pháp tăng cường an ninh của Mỹ.

"Chúng tôi tuyên dương Etihad vì đã làm việc nhanh chóng để thực thi những biện pháp bổ sung. Những nỗ lực của họ nên là hình mẫu cho các hãng hàng không trong và ngoài nước trong việc thực hiện các biện pháp mới" - ông Lapan giải thích.

Ông Lapan cũng nói thêm rằng các biện pháp đặc biệt trên được triển khai một cách bí mật nhưng chắc chắn các hành khách và các thiết bị điện tử sẽ phải đối mặt với nhiều khâu kiểm tra hơn.

Hãng Hàng không Etihad cũng đã hoan nghênh quyết định của DHS và khẳng định: "Chúng tôi đã triển khai các biện pháp an ninh tại quầy thông quan trước của Mỹ tại sân bay Abu Dhabi".

Etihad cho biết khi các hành khách trên các chuyến bay của hãng này đến đất Mỹ, họ sẽ không phải xếp hàng chờ kiểm tra thuế quan và nhập cảnh nữa.

Chính quyền Washington đã cam kết sẽ dỡ bỏ lệnh cấm thiết bị điện tử ban hành hồi tháng 3 một khi các hãng hàng không thực thi các biện pháp an ninh tăng cường.

Nước Anh cũng đã tuyên bố lệnh cấm tương tự đối với các thiết bị điện tử cá nhân trên các chuyến bay từ 6 quốc gia trên thế giới nhưng không gồm các chuyến bay từ UAE.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên