25/04/2016 08:02 GMT+7

Mỹ kêu gọi tránh chạy đua vũ trang ở Biển Đông

TTXVN
TTXVN

TTO - Ngày 24-4, tại thủ đô Vientiane của Lào đã diễn ra Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+), trong đó vấn đề an ninh khu vực được hội nghị đặc biệt chú trọng thảo luận.

Tại đây, bà Amy E. Searight, phó trợ lý bộ trưởng quốc phòng Mỹ phụ trách khu vực Nam và Đông Nam Á, nhấn mạnh Mỹ không mong muốn xảy ra một cuộc chạy đua vũ trang ở Biển Đông.

“Mỹ không mong muốn xảy ra việc chạy đua vũ trang ở Biển Đông, điều đó cần hành động có trách nhiệm của các bên liên quan” - bà Searight nói và kêu gọi Trung Quốc không được tiến hành thêm các hoạt động bồi đắp cũng như không xây dựng thêm cơ sở hạ tầng mang tính lưỡng dụng.

Tham dự hội nghị trên có các trưởng ADSOM đến từ 10 nước thành viên ASEAN cùng đại diện của 8 nước đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, New Zealand, Nga và Mỹ.

Trung tướng Onsi Sensuk - chánh văn phòng Bộ Quốc phòng, trưởng ADSOM ASEAN của Lào - cho biết hội nghị diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là các thách thức an ninh phi truyền thống.

Tại hội nghị, các quan chức quốc phòng cấp cao của ASEAN mở rộng đã thảo luận những vấn đề quan ngại hiện nay, trong đó nổi lên ba vấn đề chính gồm: khủng bố tại khu vực, an ninh hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên và tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên