11/12/2013 13:30 GMT+7

Mỹ phủ sóng Wi-Fi miễn phí thành phố New York

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sau khi là thành phố đầu tiên có tên miền riêng, New York giới thiệu kế hoạch triển khai mạng Wi-Fi miễn phí lớn nhất Hoa Kỳ ngày 10-12.

QXpmWC3m.jpgPhóng to
Thành phố New York tiếp tục triển khai các dự án mạng không dây miễn phí nhằm thu hút giới đầu tư và các công ty khởi nghiệp, tạo thêm dịch vụ công cộng phục vụ người dân - Ảnh: Mashable

Khi hoàn thành, mạng wifi mang tên Harlem Wi-Fi Network (Mạng Wi-Fi Harlem) sẽ là mạng Wi-Fi ngoài trời lớn nhất tại Hoa Kỳ, phục vụ gần 80.000 cư dân Harlem và khách du lịch.

Theo công bố ngày 10-12 từ Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, mạng Wi-Fi Harlem hoàn toàn miễn phí, cung cấp liên tục 24 giờ/ngày, có tốc độ tối thiểu 2mbits và sẽ bao phủ toàn bộ khu vực đường 110 đến 138, giữa đại lộ Frederick Douglass và đại lộ Madison, gần 100 khu nhà. Giai đoạn đầu triển khai phủ sóng mạng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12, giai đoạn kết thúc vào tháng 2 và giai đoạn cuối sẽ hoàn thành trong tháng 5-2014.

Để triển khai Mạng Wi-Fi Harlem, chính quyền thành phố đã phối hợp với Harlem Children's Zone và Sky-Packets (công ty cung cấp giải pháp công nghệ), nguồn tài trợ từ một mối quan hệ đối tác công-tư với Quỹ gia đình Fuhrman (FFF). Ý tưởng phủ sóng mạng không dây cho Harlem xuất phát từ hai thành viên nhà Fuhrman gồm Glenn và Amanda Fuhrman.

Theo đại diện thành phố New York, mạng không dây miễn phí này không nhằm thay thế cho các mạng có dây trả phí được cung cấp bởi những công ty như Time Warner Cable. Đây là một dịch vụ công cộng thuần túy, không nhằm cạnh tranh với các nhà cung cấp mạng qua cáp.

Đây là động thái mới nhất của Thị trưởng Bloomberg để cải thiện kết nối không dây trong thành phố, vốn được triển khai trong vài năm qua. Trước đó vào cuối tháng 9, ông Bloomberg công bố một chuỗi các mạng Wi-Fi công cộng mới được lắp đặt khắp năm quận, nhằm tạo ra không gian phát triển thu hút giới thương gia và khởi nghiệp (startup).

Trong năm 2012, Cục Công nghệ thông tin và Viễn thông Thành phố New York đã biến một số trụ gọi điện thoại thành trạm phát sóng Wi-Fi (hotspot). Và trong năm 2011, New York đã phối hợp cùng nhà mạng AT&T cung cấp miễn phí mạng Wi-Fi tại 20 công viên trong thành phố.

* Mạng Wi-Fi miễn phí tại Việt Nam: Phủ sóng wifi miễn phí toàn thành phố Huế | 1,4 tỉ đồng trang bị WiFi miễn phí cho các nhà ga lớn | Tháng 12, Đà Lạt phủ sóng WiFi

* Thủ thuật mạng Wi-Fi:

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    t\u00ean mi\u1ec1n ri\u00eang, New York gi\u1edbi thi\u1ec7u k\u1ebf ho\u1ea1ch tri\u1ec3n khai m\u1ea1ng Wi-Fi mi\u1ec5n ph\u00ed l\u1edbn nh\u1ea5t Hoa K\u1ef3 ng\u00e0y 10-12." />