27/03/2014 09:05 GMT+7

Mỹ xem bitcoin như tài sản cần đánh thuế

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Cơ quan Thuế vụ quốc nội Mỹ (IRS) khẳng định xem bitcoin và các loại tiền ảo khác như là tài sản và sẽ đánh thuế. “Các nguyên tắc chung về thuế áp dụng cho giao dịch tài sản sẽ áp dụng cho các giao dịch sử dụng tiền ảo” - Reuters dẫn tuyên bố của IRS.

Singapore có máy nhận tiền ảo bitcoin đầu tiênTìm ra được cha đẻ bitcoin?Mỹ đánh thuế việc kinh doanh bitcoin

Giới phân tích cho rằng dù vậy quy định của IRS đã hợp pháp hóa tiền ảo. “Quy định đó đưa bitcoin trở thành một loại tài sản thật sự” - ông Ajay Vinze, phó hiệu trưởng Trường đại học Arizona, bình luận. “Về quan điểm thuế, đây thật sự là kết quả tốt nhất có thể có” - Barry Silbert, chuẩn bị lập một sàn giao dịch bitcoin, nói thêm. Tuy nhiên một số chuyên gia khác cho rằng quy định sẽ khiến những người nắm giữ tiền ảo ngại xài tiền.

Bitcoin vẫn là một loại tiền ảo phổ biến với tổng giá trị lưu hành trên thị trường hiện khoảng 8 tỉ USD và sử dụng trong 80.000 giao dịch mỗi ngày. Tuy nhiên không như ở Mỹ, bitcoin bị tẩy chay ở nhiều nước như Trung Quốc hay Thái Lan. Tại châu Âu, lo ngại về nạn rửa tiền sử dụng bitcoin khiến các lãnh đạo kêu gọi trao thêm quyền cho cảnh sát để trấn áp loại tội phạm này.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên