31/07/2012 19:02 GMT+7

Năm 2013: S-Fone sẽ phát sóng 3G

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ngày 31-7, Công ty cổ phần Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT) - đơn vị chủ quản Trung tâm điện thoại di động S-Telecom (S-Fone) - đã thông báo những thông tin mới nhất về tương lai của mạng di động S-Fone.

S-Fone sẽ thay công nghệS-Fone bên bờ vực thẳm

epjfoGu3.jpgPhóng to
Một điểm giao dịch "vắng" khách hàng của S-Fone tại Q.3, TP.HCM - Ảnh: Đ.Thiện

Trong thông báo do tổng giám đốc SPT Hoàng Sĩ Hóa ký khẳng định mạng S-Fone đã được Bộ Thông tin - truyền thông cho phép chuyển đổi công nghệ từ CDMA sang công nghệ 3G-WCDMA (UMTS850) vào tháng 3-2012 - đánh dấu chấm hết cho công nghệ CDMA tại Việt Nam.

Hiện tại S-Fone đang trong giai đoạn xây dựng kế hoạch kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ mới. Công ty cho biết sẽ đầu tư số trạm thu phát sóng mới gấp sáu lần số trạm CDMA trước đây, quy mô phủ sóng cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với mạng CDMA. S-Fone “dự tính năm 2013 sẽ phát sóng mạng 3G”.

Về vấn đề sở hữu SIM số 095 hiện nay và quyền lợi của khách hàng S-Fone khi nhà mạng chuyển đổi công nghệ, SPT cam kết sẽ đảm bảo quyền lợi của các khách hàng hiện đang sử dụng SIM S-Fone: “S-Fone đã lưu giữ tất cả dữ liệu của khách hàng và đây sẽ là những khách hàng đầu tiên được đảm bảo về quyền lợi khi hãng triển khai xong công nghệ mới”.

Trong thông báo, SPT cũng cho biết việc S-Fone rơi vào tình cảnh khó khăn như hiện nay là do “nền kinh tế Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đang gặp phải rất nhiều khó khăn, suy thoái. Không tiếp cận được nguồn vốn, không có đơn hàng dẫn đến sự phá sản của hàng loạt doanh nghiệp... Trong đó, SPT - đơn vị chủ quản của S-fone - cũng không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn nói trên”.

Những khó khăn trên đã khiến S-Telecom bắt buộc phải tái cấu trúc doanh nghiệp, chuyển đổi từ mô hình hợp tác kinh doanh (BCC) sang mô hình công ty liên doanh “để S-Telecom có hành lang pháp lý đủ để thu hút và đẩy mạnh phát triển công nghệ hơn nữa”.

SPT cũng giải thích việc S-Fone ngưng hợp đồng với nhiều nhân viên trong thời gian qua cũng là do “quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh này, S-Telecom phải thanh lý hợp đồng với tất cả cán bộ công nhân viên trong BCC và sau đó sẽ tái ký hợp đồng lại với công ty liên doanh để phù hợp với quy định của pháp luật. Chính điều này đã dẫn tới một số hiểu lầm, cho rằng S-Telecom đã ngưng hoạt động”. Tuy nhiên công ty cũng thừa nhận “quá trình thanh lý hợp đồng với một số nhân viên, chúng tôi chưa kịp thực hiện việc chi trả các chế độ có liên quan vì đang trong quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên