13/12/2012 14:00 GMT+7

Năm 2013: Sony ngừng sản xuất máy ghi âm băng cassette

PHONG VÂN 
PHONG VÂN 

TTO - Từ tháng 1-2013, Hãng Sony sẽ ngừng sản xuất các dòng máy ghi âm dùng băng cassette.

Dell chia tay điện thoại thông minh

cST14cgU.jpgPhóng to
Máy cassette và máy ghi âm dạng băng thương hiệu Sony sẽ ngừng sản xuất từ năm 2013 - Ảnh: AkihabaraNews

Theo đó, các dòng máy ghi âm dạng băng cassette Sony TCM-400, TCM-410 và TCM-450 sẽ là những sản phẩm cuối cùng được sản xuất. Các dạng máy ghi âm dùng bộ nhớ flash nhỏ gọn hay các ứng dụng ghi âm cho điện thoại di động đã dần thay thế dạng máy ghi âm dùng băng cassette.

Đây là động thái tinh gọn và tái cấu trúc các hoạt động sản xuất mới nhất từ tân giám đốc điều hành (CEO) Kaz Hirai, tập trung vào một số dòng sản phẩm điện tử chủ lực của Sony như các dòng máy tính xách tay thương hiệu Vaio dùng Windows 8.

Năm qua thật sự là một năm khó khăn với các hãng điện tử Nhật Bản. Sony đã phải bán nhà máy sản xuất hóa học, tách khỏi liên doanh sản xuất màn hình S-LCD từ năm 2004 với Samsung trong năm 2011 và bắt tay Panasonic cho kế hoạch sản xuất OLED, cắt giảm hàng loạt nhân sự, và sẽ đóng cửa trung tâm công nghệ ở Tokyo.

Trong tháng 11, tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings hạ mức đánh giá Sony xuống mức “không có cơ may đầu tư” (Junk).

Thông tin mới nhất từ Wall St. Cheat Sheet và Reuters đăng tải đầu tháng 12, Sony đang tiến hành thương thảo với Tập đoàn Hồng Hải (Hon Hai - Đài Loan) và một số nhà đầu tư Nhật Bản khác để bán lại bộ phận kinh doanh pin Lithium-Ion. Trước đó, Sony là nhà cung cấp pin máy tính xách tay trong một thời gian dài cho Dell, HP.

* Nhịp Sống Số: Sony, Sharp dự báo thua lỗ nặng

PHONG VÂN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên