17/05/2019 16:05 GMT+7

Nạo vét sông Cổ Cò, nối Đà Nẵng với Hội An

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò đoạn qua địa phận thành phố Đà Nẵng với mức đầu tư 585 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ nối du lịch đường sông giữa TP Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An.

Nạo vét sông Cổ Cò, nối Đà Nẵng với Hội An - Ảnh 1.

Dự án nạo vét sông Cổ Cò được kỳ vọng sẽ nối du lịch đường sông giữa TP Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An - Ảnh: HỮU KHÁ

Ngày 17-5, HĐND TP Đà Nẵng đã họp phiên bất thường xem xét, cho ý kiến về 17 nội dung tờ trình của UBND thành phố, trong đó có 15 tờ trình về điều chỉnh chủ trương đầu tư, thông qua chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố. 

Cụ thể, điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với dự án cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý với số vốn 723 tỉ đồng; dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu (giai đoạn 1) phần hạ tầng dùng chung với số vốn 3.400 tỉ đồng. 

Đặc biệt dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò đoạn qua địa phận thành phố Đà Nẵng với mức đầu tư 585 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ nối du lịch đường sông giữa TP Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An…

Dự án nạo vét sông Cổ Cò nối liền Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) được đánh giá có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cả hai địa phương. 

Con sông này từng là tuyến đường thủy an toàn nối liền phố cảng Hội An với tiền cảng Đà Nẵng trong những thế kỷ trước. 

Hiện nay, do sự biến thiên của khí hậu, thổ nhưỡng, sông dần bị bồi lấp và không còn được thông suốt như trước kia. Tuy vậy, trong các quy hoạch liên quan của Đà Nẵng và Quảng Nam, sông Cổ Cò đều đóng vai trò rất quan trọng.

Trước đó trong cuộc làm việc giữa UBND TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vào đầu tháng 4-2019, ông Lê Trí Thanh, phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, cho biết dự án nạo vét sông Cổ Cò đoạn qua tỉnh Quảng Nam dự kiến có tổng kinh phí khoảng 1.000 tỉ đồng, trong đó trung ương hỗ trợ 340 tỉ đồng. 

Tại buổi làm việc, hai địa phương thống nhất thời gian khớp nối, thông luồng toàn tuyến dòng sông Cổ Cò trước tháng 9-2020

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đề xuất hai địa phương có sự phối hợp trong quy hoạch hệ thống các điểm dừng chân, vui chơi giải trí phục vụ phát triển du lịch dọc tuyến sông Cổ Cò một cách hiệu quả nhất, nhằm đẩy mạnh tối đa tiềm năng du lịch đường sông của hai địa phương.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đà Nẵng QUảng Nam