18/12/2007 09:14 GMT+7

Nêu danh thủ phạm gây ô nhiễm trên internet

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Theo Tân Hoa xã, sau hơn ba năm tìm kiếm và hoàn chỉnh dữ liệu, Viện Môi trường và công chúng - một tổ chức phi chính phủ ở Trung Quốc - vừa cho ra đời trang web "điểm mặt đặt tên" hơn 4.000 đơn vị gây ô nhiễm không khí ở nước này.

Danh sách bao gồm cả 40 công ty đa quốc gia, trong đó có tập đoàn sản xuất vỏ ruột xe của Pháp Michelin, công ty hóa chất của Đức BASF. Các tập đoàn lớn của Trung Quốc như Sinopec hay PetroChina cũng nằm trong danh sách. Đây là áp lực mới của các tập đoàn sản xuất gây ô nhiễm. Năm 2008, dự kiến Trung Quốc có thể trở thành nước thải ra khí CO2 nhiều nhất thế giới.

Trang web bằng tiếng Hoa "Bản đồ ô nhiễm không khí ở Trung Quốc" là sự tiếp nối của trang web "Bản đồ ô nhiễm nguồn nước" ra đời năm ngoái từng nêu tên 9.400 công ty trên khắp Trung Quốc, trong đó có 980 công ty nước ngoài, kể cả như công ty bia Đan Mạch Carlsberg. Đến nay, 50 công ty trong danh sách gây ô nhiễm nước đã có những giải pháp mới để hạn chế ô nhiễm và hai công ty đã được đưa ra khỏi danh sách. Các công ty bị nêu tên có thể yêu cầu được gỡ tên khỏi website nếu đã giải quyết xong vấn đề hoặc yêu cầu bên thứ ba kiểm chứng.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên