13/07/2013 08:08 GMT+7

Nga mua máy đánh chữ để bảo mật thông tin

HÀ AN
HÀ AN

TT - Để tránh bị rò rỉ thông tin, Cơ quan Bảo vệ liên bang Nga (FSO) quyết định mua máy đánh chữ để gõ văn bản nhằm bảo mật thông tin cho tổng thống cũng như các quan chức cấp cao của nước này.

Nhật báo Nga Izvestia hôm 11-7 tiết lộ quyết định mua máy đánh chữ nhanh chóng được Chính phủ Nga xét duyệt sau khi Edward Snowden vén màn bí mật chương trình giám sát thông tin của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ. “Sau vụ tiết lộ tài liệu mật của WikiLeaks rồi đến Snowden, Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev quyết định sử dụng nhiều tài liệu bằng giấy hơn nữa” - AFP dẫn một nguồn tin giấu tên của FSO giải thích vì sao Chính phủ Nga muốn quay lại “thời nguyên thủy”, thời kỳ mà công nghệ thông tin chưa phát triển và hiện đại như bây giờ.

Theo đó, FSO sẵn sàng chi 486.500 rup (khoảng 15.000 USD) chỉ để mua lại 20 chiếc máy đánh chữ. Một số nguồn tin khác cho biết hiện Bộ Quốc phòng Nga vẫn đang sử dụng các loại máy thô sơ này để soạn thảo văn bản bí mật. “Dưới góc độ an toàn, công cụ thô sơ nhất được ưu tiên là dùng tay và máy đánh chữ để bảo mật thông tin” - cựu giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga Nikolai Kovalev nhận định.

Tuy nhiên, Oleg Glebov - chuyên gia trong lĩnh vực an toàn kỹ thuật số - cho biết việc lưu trữ các tài liệu bằng giấy không hề đơn giản và an toàn khi chúng có thể dễ dàng rơi vào tay người khác hoặc bị cháy…

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên