11/03/2013 11:08 GMT+7

Ngân hàng Dự trữ Úc bị tin tặc tấn công

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Các tin tặc đã xâm nhập vào những máy tính ở Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) trong một vụ tấn công “có chủ đích” và “tinh vi”, theo báo Úc The Age ngày 11-3.

Vg4SK8M9.jpgPhóng to

Ngân hàng Dự trữ Úc bị tin tặc tấn công cuối năm 2011 - Ảnh: The Age

Vụ tấn công này diễn ra từ tháng 11-2011, nhưng chỉ được tiết lộ gần đây. Báo cáo về vụ việc trên của RBA với nhà chức trách cho thấy một email đã được gửi cho một số nhân viên ngân hàng trong hai ngày 16 và 17-11-2011, bao gồm một số nhân viên cấp cao. Trong email có một đường link tới một file nén chưa virus Trojan.

Thư điện tử được thiết kế “như từ một địa chỉ email nội bộ có thật từ một nhân viên cấp cao trong ngân hàng, bao gồm các chữ ký điện tử hợp pháp và phần đề tựa cũng như nội dung của thư được thiết kế giả mạo một cách tinh vi”, báo cáo cho biết.

RBA nói do các phần mềm quét virus ở hệ thống mạng nội bộ không nhận ra virus, nó đã xâm nhập vào máy tính của sáu nhân viên ấn vào đường link trong email. Những máy tính này sau đó đã được gỡ hẳn ra khỏi mạng lưới của ngân hàng và các thiết bị chống virus mới đã được lắp đặt. Một người phát ngôn RBA cũng khẳng định ngày 11-3 rằng các thông tin của ngân hàng không hề bị đánh cắp.

Tuy nhiên, người phát ngôn này không thể xác nhận liệu những kẻ tấn công có tìm kiếm thông tin liên quan tới hội nghị thượng đỉnh G20 hay không, dù một tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Úc ngày 11-3 đã đặt nghi vấn này.

“Việc nhắm vào các sự kiện được chú ý, như G20, từ những kẻ thù do các nhà nước tài trợ, những tên tội phạm trên mạng và các nhóm có động cơ chính trị, là một mối đe dọa thực sự và thường xuyên. Thông tin trên các hệ thống máy tính của chính quyền liên quan tới những sự kiện nói trên, dù có được xếp loại mật hay không, có thể có lợi ích chiến lược với những kẻ xâm nhập”, The Age dẫn lời một tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Úc.

Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2011 diễn ra ở Cannes, Pháp, 10 ngày trước sự cố tin tặc với RBA. Cả RBA và Bộ quốc phòng đều không xác nhận tin đồn rằng cuộc tấn công xuất phát từ Trung Quốc.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên