04/07/2014 08:41 GMT+7

Ngân hàng Mỹ "cầu cứu" Google chặn thư tuyệt mật

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Trong một diễn biến chưa có tiền lệ, Goldman Sachs cho biết Google đã đồng ý chặn một thư điện tử chứa nội dung tuyệt mật theo yêu cầu của ngân hàng Mỹ.

WJue5cZ6.jpgPhóng to
Ảnh: Cnet
Mọi việc bắt đầu từ hôm 23-6 vừa qua, khi một đối tác của Goldman gửi nhầm một tài liệu chứa đựng "thông tin tài khoản môi giới tuyệt mật" đến một địa chỉ mang đuôi @gmail.com của dịch vụ thư điện tử Gmail (Google), thay cho địa chỉ @gs.com như tên miền thư điện tử thuộc sở hữu nội bộ Goldman Sachs.

Sau đó, Goldman Sachs lập tức liên hệ với Google nhờ trợ giúp về mặt kỹ thuật chặn lá thư này. Google đồng ý hỗ trợ yêu cầu của Goldman Sachs, với điều kiện cần phải có trát tòa án.

"Google đã hợp tác với yêu cầu chặn lá thư điện tử này. Họ cũng cho chúng tôi biết tài khoản được gửi nhầm đã không truy cập hộp thư kể từ lúc lá thư được gửi đến khi Google thực hiện chặn truy cập. Đã không có bất cứ vụ lộ thông tin nào xảy ra", phát ngôn viên của Goldman Sachs cho biết.

Về phần mình, Google từ chối bình luận về vụ việc. Theo trang tin công nghệ Cnet, Goldman Sachs đang tiếp tục tìm kiếm thêm một trát tòa mới để yêu cầu Google làm nốt việc xóa bỏ hoàn toàn lá thư kia khỏi cơ sở dữ liệu.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên