22/07/2014 12:04 GMT+7

Ngày 30-7 nối xong cáp quang biển, khôi phục Internet

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Trong thông báo trưa 22-7, Công ty FPT Telecom cho biết, dự kiến đơn vị điều hành tuyến cáp quang quốc tế AAG sẽ hàn nối tuyến cáp quang biển vào lúc 11g ngày 30-7.

Đứt cáp quang từ Vũng tàu đi Hồng Kông

n79dl46Y.jpgPhóng to
Dự kiến tốc độ kết nối mạng Internet sẽ được khôi phục sau ngày 30-7 - Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way), công tác hàn nối cáp đang được tiến hành khẩn trương. Mối hàn chính đầu tiên sẽ được tiến hành vào 3g sáng ngày 26-7. Cáp sẽ được hàn nối xong vào 11g ngày 28-7. Dự kiến, đến 11g ngày 30-7, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất, 100% kênh truyền được khôi phục.

Trước đó, vào 18g53 ngày 15-7-2014 đã xảy ra sự cố khiến một sợi cáp trên tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 18km, nằm ở độ sâu 19m dưới mực nước biển. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.

fHnSE7Wj.jpg
Ảnh minh họa tuyến cáp quang biển AAG - Nguồn: Telin.co.id

Theo FPT Telecom, công ty đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Công ty cũng đưa ra lời xin lỗi đến khách hàng trước sự cố khách quan không mong muốn.

FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên