Nghẽn mạng do người dùng nạp tiền điện thoại quá nhiều

28/02/2018 20:00 GMT+7

TTO - Nhiều người dùng phản ảnh việc nạp tiền vào tài khoản điện thoại đã có hiện tượng bị lỗi, không nạp được hoặc nạp được nhưng chưa nhận được khuyến mãi.

Nghẽn mạng do người dùng nạp tiền điện thoại quá nhiều - Ảnh 1.

Lượng giao dịch nạp tiền điện thoại qua các ứng dụng ví điện tử tăng đột biến. - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, hiện tượng nghẽn mạng nêu trên xảy ra với cả ba nhà mạng lớn là MobiFone, Vinaphone lẫn Viettel. Hiện tượng lỗi xảy ra trên hệ thống thương mại điện tử của các nhà mạng lẫn các ứng dụng thanh toán điện tử của bên cung cấp thứ ba (ví điện tử, ngân hàng trực tuyến).

Chiều 28-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, nhiều nhà mạng lẫn các dịch vụ ví điện tử thừa nhận có xảy ra tình trạng khách hàng không nạp được tiền. Nguyên nhân chủ yếu là do lượng người dùng tiến hành giao dịch cùng lúc quá lớn khiến hệ thống bị nghẽn tạm thời, không kịp xử lý yêu cầu ngay lập tức.

Đại diện ZaloPay giải thích: “Vì đây là lần cuối được khuyến mãi 50% từ tất cả 3 nhà mạng nên nhu cầu nạp thẻ/mua mã thẻ tăng đột biến, các nhà mạng quá tải dẫn đến tình trạng chậm trễ khi xử lý giao dịch. Các trường hợp chậm trễ sẽ được nhận sau một khoảng thời gian ngắn, các giao dịch bị lỗi từ nhà mạng sẽ được hoàn trả vào tài khoản của người dùng”.

Trong khi đó, đại diện MoMo giải thích trong sáng nay các giao dịch mua mã thẻ/nạp tiền điện thoại trên ứng dụng này không ổn định là do hệ thống đối tác chập chờn vì hôm nay cả 3 nhà mạng đều khuyến mãi đồng loạt nên lượng giao dịch tăng đột biến. “MoMo đã nỗ lực khắc phục để ổn định hệ thống, 14h cùng ngày, các khách hàng đã có thể nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ với nguồn tiền từ ứng dụng ổn định trở lại”, đại diện ví điện tử này cho biết. 

Cũng theo đại diện ví điện tử này, do nhu cầu của khách hàng vẫn đang tăng, đặc biệt là từ 17h-21h là thời gian cao điểm nhất có thể sẽ dẫn tiếp tục đến việc hệ thống phản hồi chậm và khi gặp trường hợp này, nếu giao dịch không thành công khách hàng có thể thử lại sau ít phút.  

Ồ ạt 'chi lần cuối' để lấy 50% khuyến mãi tài khoản điện thoại

TTO - Ngày 28-2, rất nhiều người dùng đã tranh thủ nạp tiền cho mình và cho người thân, người yêu, bạn bè trong ngày khuyến mãi 50% cuối cùng cho thuê bao di động trả trước.

ĐỨC THIỆN
Cách vệ sinh thiết bị công nghệ an toàn nhất

TTO - Một nghiên cứu gần đây cho thấy 81% các thiết bị công nghệ đều dính vi khuẩn có hại, vậy phải làm sao để vệ sinh chúng một cách an toàn nhất?

Khám phá những tiện ích công nghệ miễn phí (phần tiếp)

TTO - Không phải chỉ những phần mềm mất tiền mới có những tính năng tiện ích và hiệu quả. Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy có nhiều tiện ích miễn phí rất tốt chẳng kém gì các phiên bản có phí.

Các rủi ro an ninh mạng lớn nhất đều xuất phát từ Mỹ

TTO - Theo chỉ số phơi nhiễm quốc gia được Rapid7 mới công bố, Mỹ đứng đầu danh sách các quốc gia dễ bị tấn công mạng nhất, tiếp theo là Trung Quốc, Hàn Quốc và Anh.

Chuyển 11 số thành 10 số, thuê bao di động lại khổ

TTO - Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và truyền thông, từ ngày 15-9-2018, số điện thoại di động đầu 11 số sẽ bắt đầu được chuyển thành 10 số. 60 triệu thuê bao sẽ bị ảnh hưởng.

World Cup, tuyển sinh lớp 10... được tìm nhiều nhất

TTO - Không chỉ quan tâm đến môn thể thao vua, người Việt cũng rất quan tâm đến các sự kiện chính trị trong nước tuần này.

Khám phá những tiện ích công nghệ miễn phí

TTO - Bất kể việc có quá nhiều loại phí bạn phải chi trả cho việc trang bị phần cứng và dịch vụ thuê bao, song vẫn còn nhiều tiện ích công nghệ khác miễn phí sẵn sàng phục vụ bạn.

iPhone 3GS ‘mới tinh’ mở bán lại tại Hàn Quốc

TTO - Trong một động thái “bất thường”, một nhà mạng Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch bán lại những chiếc điện thoại iPhone 3GS còn mới, nguyên đai nguyên kiện như khi vừa xuất xưởng.