16/07/2015 14:24 GMT+7

Nghịch tử siết cổ mẹ chết có bệnh án tâm thần

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Theo Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An), nghi can Vương Đình Khánh đã từng phải đi chữa trị bệnh tâm thần, năm 2014 đã bị công an triệu tập làm việc vì đánh chị gái.

Sáng 14-7, người thân và chính quyền địa phương đã tổ chức mai táng cho cho bà Vân

Ngày 16-7, trung tá Lê Công Cương - đội trưởng đội cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đã khởi tố, bắt giam 4 tháng Vương Đình Khánh (21 tuổi, ngụ xóm 17, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) để điều tra về hành vi “giết người”.

Theo trung tá Cương, quá trình lấy lời khai nghi can thấy Khánh có biểu hiện tâm lý không bình thường. Phía gia đình nạn nhân cũng cung cấp hồ sơ bệnh án điều trị bệnh tâm thần của Khánh.

Trước đó, sáng 13-7, hàng xóm bà Nguyễn Thị Vân bất ngờ khi nghe tin bà Vân chết. Khi chuẩn bị khâm liệm nạn nhân, người nhà phát hiện trên cổ bà Vân có vết bầm tím, xây xước nên trình báo công an xã Nghi Phong và công an huyện Nghi Lộc.

“Khám nghiệm ban đầu, chúng tôi xác định nạn nhân tử vong cách đó ít giờ, do có sự tác động bên ngoài. Hiện trường không có sự xáo trộn nhiều, tài sản của nạn nhân cũng không bị mất mát gì.

Công tác khoanh vùng đối tượng, lấy lời khai nhân chứng cũng diễn ra nhanh bởi thời điểm trước đó chỉ có bà Vân và con trai ở nhà. Lúc bà Vân mất, Khánh không khóc mà vẫn rất bình tĩnh nên chúng tôi triệu tập Khánh để lấy lời khai”, trung tá Cương nói.

Tại cơ quan công an, Khánh khai nhận chính mình là người dùng sợi dây màn siết cổ mẹ. Sau khi giết mẹ, Khánh đặt mẹ lên giường như đang ngủ và đưa sợi dây siết cổ mẹ vào nhà bếp đốt để phi tang. 

Bước đầu, công an nhận định Khánh gây án, giết mẹ khi tâm lý không bình thường.

Ông Vương Văn Nhâm - xóm trưởng xóm 17, xã Nghi Phong cho biết, vợ chồng bà Vân sinh được ba người con, trong đó Khánh là đứa con út. Nhiều năm trước, gia đình bà Vân thuộc diện hộ nghèo của xã, ngoài làm ruộng bà Vân còn đi nhặt ve chai để sinh sống.

Cách đây một năm, Khánh đang học nghề ở một trường cao đẳng nhưng phải bảo lưu kết quả vì lý do sức khỏe, tâm tính không bình thường. Từ ngày nghỉ học ở nhà, Khánh thường đánh đập mẹ. Năm 2014, công an xã Nghi Phong cũng từng triệu tập Khánh lên làm việc vì đánh chị gái.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên