Người Mỹ kiểm tra điện thoại trung bình 52 lần một ngày

14/11/2018 09:20 GMT+7

TTO - Bạn có giật mình tự hỏi mình mở điện thoại ra xem bao nhiêu lần mỗi ngày không khi biết người Mỹ trung bình kiểm tra điện thoại tới 52 lần/ngày?

Người Mỹ kiểm tra điện thoại trung bình 52 lần một ngày - Ảnh 1.

Ảnh (minh họa): DELOITTE

Theo trang tin CNET, đây là kết quả thăm dò mới nhất của năm 2018 do hãng Deloitte vừa công bố. Năm ngoái con số này là 47 lần/ngày. Cũng theo Deloitte, gần 2/3 người Mỹ muốn giảm bớt số lần xem điện thoại này.

Kết quả thăm dò của hãng tư vấn Deloitte cho biết khoảng 40% người Mỹ nói họ đang sử dụng điện thoại quá nhiều. 60% những người trong độ tuổi 18-34 thừa nhận họ đang "nghiện" điện thoại.

63% người tham gia khảo sát cho biết họ đang cố giảm bớt thời gian sử dụng điện thoại, tuy nhiên chỉ khoảng một nửa thực sự "cai nghiện" thành công.

Ông Kevin Westcott, phó chủ tịch Deloitte kiêm lãnh đạo phụ trách lĩnh vực viễn thông, truyền thông và giải trí ở Mỹ của công ty này, cho biết: "Kết quả thăm dò năm nay cho thấy rõ câu chuyện smartphone đang là trung tâm thực sự của đời sống chúng ta".

"Điện thoại thông minh vẫn là thiết bị luôn đồng hành với người tiêu dùng, giúp họ thực hiện mọi nhu cầu: liên lạc, kết giao, giải trí tiêu dùng, tập thể thao hay quán xuyến mọi việc trong nhà", ông Westcott tiếp.

Một số phát hiện thú vị khác từ thăm dò của Deloitte là: 14% người Mỹ hiện đang sử dụng đồng hồ thông minh (cao hơn 1% so với năm ngoái); số người có loa thông minh cũng tăng gần gấp đôi, từ 12% năm ngoái lên 20% năm nay; số người sở hữu máy tính bảng giảm từ 62% xuống còn 57% năm nay.

Ngoài ra Deloitte cũng nhận thấy 60% người Mỹ nói mạng 5G sẽ là yếu tố quan trọng với họ khi cân nhắc sử dụng các smartphone tương lai.

Chúng ta đang nghiện smartphone cỡ nào? Chúng ta đang nghiện smartphone cỡ nào?

TTO - Hãng Motorola vừa công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất về thói quen sử dụng điện thoại cũng như tác động của chúng với các mối quan hệ trong đời sống.

ĐẮC LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận