Nhà mạng di động lớn thứ 3 của Nhật gián đoạn 40 giờ, ảnh hưởng 39 triệu khách

03/07/2022 18:39 GMT+7

TTO - Ngày 3-7, KDDI Corp, 1 trong 3 nhà mạng di động hàng đầu của Nhật Bản, cho biết 39,19 triệu kết nối di động đã bị ảnh hưởng khi mạng lưới di động trên toàn quốc của hãng bị gián đoạn dịch vụ trong khoảng 40 giờ.

Nhà mạng di động lớn thứ 3 của Nhật gián đoạn 40 giờ, ảnh hưởng 39 triệu khách - Ảnh 1.

Chủ tịch Tập đoàn KDDI Makoto Takahashi (phải) xin lỗi trong cuộc họp báo ngày 3-7 vì sự cố - Ảnh: Kyodo

KDDI đang nỗ lực khắc phục sự cố. Phát biểu tại họp báo, chủ tịch KDDI Makoto Takahashi xác nhận công tác nối lại các dịch vụ ở miền Đông Nhật Bản nhiều khả năng sẽ kết thúc vào 17h30 (giờ địa phương) cùng ngày. 

Phần lớn các khách hàng tại miền Tây Nhật Bản đang dần tiếp cận lại được các dịch vụ dữ liệu di động, song đường truyền cuộc gọi vẫn bị hạn chế. 

Do sự cố ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, ông Takahashi đã gửi lời xin lỗi, đồng thời xem xét bồi thường cho các khách hàng.

Theo KDDI, một sự cố trong hệ thống cuộc gọi đã làm tăng lưu lượng đường truyền, gây ra tình trạng gián đoạn kết nối bắt đầu từ 1h35 ngày 2-7. Nhiều dịch vụ như ngân hàng, dữ liệu thời tiết, các thiết bị kết nối Internet cũng bị ảnh hưởng.

Trong thời gian ngắn, các khách hàng đã không thể sử dụng thẻ IC cho dịch vụ xe buýt ở khu vực nội đô của Tokyo. Một ngân hàng địa phương khẳng định các máy rút tiền bên ngoài chi nhánh của hãng cũng không hoạt động. 

Sự cố cũng ảnh hưởng đến các khách hàng sử dụng gói cước di động giá rẻ UQ Mobile, hay những công ty thuê kết nối của KDDI như Rakuten Mobile Inc.

Bộ trưởng Các vấn đề nội vụ và truyền thông Nhật Bản Yasushi Kaneko đánh giá đây là một sự cố nghiêm trọng, chỉ trích KDDI vì đã để tình trạng gián đoạn kéo dài. Quan chức này cho biết sẽ triển khai các bước đi phù hợp nhằm giải quyết vấn đề.

Tính đến tháng 3, KDDI cung cấp khoảng 62 triệu thuê bao di dộng.

Luật kinh doanh viễn thông của Nhật Bản quy định chính phủ có thể đưa một sự cố vào diện nghiêm trọng nếu có 30.000 người đăng ký sử dụng dịch vụ di động trở lên bị ảnh hưởng trong một giờ hoặc lâu hơn.

Tháng 10-2021, Tập đoàn NTT Docomo, nhà mạng di động lớn nhất Nhật Bản, đã bị lỗi hệ thống, khiến kết nối bị gián đoạn trong khoảng 29 giờ, ảnh hưởng đến 12,9 triệu người dùng. Bộ Các vấn đề nội vụ và truyền thông Nhật Bản đã coi đây là sự việc nghiêm trọng và yêu cầu không được để sự cố tái diễn.

Nhật Bản: Viên chức đi nhậu làm mất USB có thông tin cá nhân của 460.000 dân Nhật Bản: Viên chức đi nhậu làm mất USB có thông tin cá nhân của 460.000 dân

TTO - Ngày 23-6, chính quyền thành phố Amagasaki ở miền tây Nhật Bản xác nhận một chiếc USB chứa thông tin cá nhân của 460.000 cư dân của thành phố đã bị đánh mất.

Theo TTXVN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận