Chủ nhật, ngày 8 tháng 12 năm 2019

Nhà mạng tung chiêu kéo thuê bao mới, giữ chân khách cũ

07/01/2019 11:17 GMT+7

TTO - Dịch vụ chuyển mạng giữ số đang mở ra cuộc chiến tranh giành khách mới, giữ chân khách cũ quyết liệt giữa các nhà mạng di động Việt Nam.

Nhà mạng tung chiêu kéo thuê bao mới, giữ chân khách cũ - Ảnh 1.

Các nhà mạng tung nhiều khuyến mãi "khủng" để thu hút khách hàng chuyển mạng giữ số. - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Từ ngày 1-1-2019, dịch vụ chuyển mạng giữ số bắt đầu được cung cấp cho thuê bao di động trả trước của ba nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone. Cùng với đó là sự tham gia của nhà mạng Vietnamobile (gồm cả thuê bao trả trước lẫn trả sau). Điều đó có nghĩa là hơn 120 triệu thuê bao di động của 4 nhà mạng nêu trên đã có thể dùng dịch vụ chuyển mạng giữ số để chuyển sang nhà mạng mình yêu thích.

Chiêu trò giữ chân khách cũ

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong những ngày qua, lượng thuê bao đi đăng ký chuyển mạng không nhiều. Tại nhiều của hàng giao dịch của các nhà mạng, khách đến đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số chỉ ở dạng "lai rai" chứ không có tình trạng ồ ạt hay đông đúc xảy ra. 

Việc này một phần do các nhà mạng đều có các hình thức cho phép thuê bao đăng ký chuyển trực tuyến, thậm chí tại nhà mà không cần phải trực tiếp đến các cửa hàng. 

Bên cạnh đó, khá nhiều thuê bao vẫn còn đang từ từ tìm hiểu các chương trình khuyến mãi cũng như gói cước của nhà mạng mà họ có ý định chuyển đến.

Anh Tuấn Duy (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết anh vẫn đang so sánh gói cước mới của các nhà mạng rồi mới quyết định sau. 

"Đây là dịch vụ lâu dài nên mình không việc gì phải vội. Các nhà mạng hiện đang tung ra nhiều ưu đãi cho khách hàng chuyển mạng nên tôi đang cân nhắc xem gói cước nào giá tốt thì tôi sẽ chuyển sang nhà mạng có gói cước đó. Nếu sau này không ưng ý hoặc có gói cước khác tốt hơn, mình có thể chuyển tiếp dễ dàng. Đây là dịch vụ mà, không gì phải vội", anh Duy cho biết.

Tuy nhiên cũng có nhiều thuê bao đã đi đăng ký chuyển mạng nhưng không thành công. Lý do có một phần lỗi từ phía người dùng, còn lại là các chiêu của các nhà mạng nhằm ngăn khách hàng chuyển đi sang mạng đối thủ.

Chẳng hạn anh Trần Văn Phương cho biết phải đi đăng ký chuyển mạng đến ba lần mới chuyển thành công. Lần đầu không chuyển được do anh đã thay CMND nên không khớp với ngày cấp của CMND cũ lưu trên hệ thống nhà mạng. 

Lần thứ hai anh bị từ chối vì "vi phạm hợp đồng" nhưng nhà mạng vòng vo không nói rõ anh vi phạm gì. 

Đến lần thứ ba sau khi đã được nhà mạng xác nhận đủ điều kiện để chuyển mạng - anh Phương vẫn tiếp tục bị từ chối với lý do "vi phạm hợp đồng". Chỉ đến khi Tuổi Trẻ Online gửi phản ánh của anh đến nhà mạng thì anh mới được chuyển thành công.

Anh Việt Cường (TP.HCM) cũng cho biết anh bị từ chối chuyển mạng với lý do "vi phạm hợp đồng" nhưng không nói rõ là vi phạm gì. 

"Tôi gọi lên tổng đài thì được chỉ ra cửa hàng, ra cửa hàng thì nhân viên nói không kiểm tra được vì không có thẩm quyền. Trong khi đó, nhân viên nhà mạng liên tục gọi thuyết phục tôi cam kết ở lại với nhà mạng bằng nhiều chương trình khuyến mãi. Rõ ràng họ không muốn tôi chuyển sang mạng khác nên vừa chơi trò "đá bóng trách nhiệm" vừa tìm cách níu chân khách hàng. Tôi chuyển đi vì chất lượng phục vụ tệ trong nhiều năm liền chứ không phải vì các chương trình khuyến mãi", anh Cường bức xúc kể.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, nhiều khách hàng không được chuyển mạng đều có cùng lý do "vi phạm hợp đồng" nhưng các nhà mạng lại không nói rõ hoặc tìm cách vòng vo về vi phạm của khách hàng. 

Trong khi đó, khi khách hàng có yêu cầu chuyển mạng thì họ đều nhiều lần nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ các nhân viên của nhà mạng tìm cách thuyết phục họ tiếp tục ở lại với nhà mạng...

Ồ ạt khuyến mãi kéo khách mới

Song song với các chiêu giữ chân khách hàng cũ, các nhà mạng cũng đua nhau tung ra các khuyến mãi "khủng" để lôi kéo khách hàng mới từ các nhà mạng khác.

Chẳng hạn, VinaPhone cung cấp nhiều lựa chọn gói cước cho khách hàng với ưu đãi về thoại và Internet tốc độ cao. Chỉ từ 90.000 đồng, khách hàng đã có thể hưởng nhiều ưu đãi gọi nội mạng và truy cập tốc độ cao. Thuê bao trả trước khi chuyển mạng được miễn phí Internet xem truyền hình trên ứng dụng MyTV Net.

Ngoài ra, với thuê bao trả sau, một trong những ưu đãi hàng đầu khi chuyển đến VinaPhone là chính sách hoàn cước 20%, áp dụng trong 6 tháng liên tiếp. Với thuê bao trả trước, khách hàng được tặng quà có giá trị đến 50% gói cước đăng ký.

MobiFone cũng có chính sách tặng 25% cước tiêu dùng cho thuê bao trả sau hòa mạng mới, thuê bao chuyển mạng giữ số sang mạng MobiFone và hòa mạng trả sau. Người dùng cũng được hưởng khuyến mãi trong vòng 6 tháng liên tiếp khi đăng ký/gia hạn gói cước trong tháng. Ngoài ra, khách hàng chuyển mạng khi nạp thẻ cào còn có cơ hội trúng thưởng xe hơi, xe máy điện hoặc được ưu đãi mua smart-phone…

Vietnamobile có chương trình hoàn phí chuyển mạng cho các khách hàng chuyển sang Vietnamobile. Song song đó, khách hàng chuyển mạng còn được tặng phiếu giảm giá điện tử, tặng một số dịch vụ giá trị gia tăng…

Bên cạnh các gói cước hấp dẫn cho khách hàng chuyển mạng, Viettel còn cam kết khách hàng sẽ được "hưởng nhiều lợi ích do chính sách gọi nội mạng tiết kiệm cùng nhiều chương trình ưu đãi dành cho thuê bao hòa mạng mới" khi gia nhập cộng đồng gần 70 triệu người đang sử dụng dịch vụ của Viettel.

Song song với các chương trình khuyến mãi, các nhà mạng đều có biện pháp hỗ trợ tối đa cho thuê bao từ các nhà mạng khác chuyển sang như: đăng ký chuyển trực tuyến hoặc qua ứng dụng, hoặc gọi đến tổng đài; hỗ trợ làm thủ tục tận nhà người dùng...

ĐỨC THIỆN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận