04/11/2013 16:08 GMT+7

Nhà Trắng "khẩu chiến" trên Twitter

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Sau khi chương trình y tế công của Tổng thống Barack Obama hứng chịu nhiều chỉ trích, Nhà Trắng đã đáp trả bằng "chiến dịch" được Reuters mô tả là "một đội quân Twitter".

Tin tặc Syria tấn công Facebook, Twitter của Tổng thống ObamaTổng thống Mỹ tiếp tục "cuộc chiến" bảo vệ Obamacare

D3lmUuXP.jpgPhóng to
Josh Earnest, thư ký báo chí của Tổng thống Obama - Ảnh: Reuters

Sau cú "khơi mào" của kênh truyền hình Mỹ NBC, nói rằng ông Obama đã không giữ được lời hứa của mình về chương trình y tế cộng đồng, Nhà Trắng đã nhanh chóng đáp trả bằng rất nhiều mẩu tin đăng tải (tweet) trên mạng xã hội Twitter, vốn đã và đang được cơ quan này sử dụng như một vũ khí hiệu quả và đáng tin cậy để định hướng ý kiến cộng đồng và báo cáo truyền thông, theo Reuters bình luận.

Josh Earnest, thư ký báo chí của Tổng thống Obama, bắt đầu cuộc "khẩu chiến" trên mạng bằng hàng loạt dòng tweet khẳng định bộ luật chăm sóc sức khỏe đã bảo vệ người dân Mỹ khỏi những thay đổi về hóa đơn điều trị y tế, trừ khi có sự can thiệp từ các công ty bảo hiểm.

"NBC đã trích dẫn những biến động bình thường trong thị trường bảo hiểm cá nhân" - Earnest viết trên tài khoản Twitter có 9.600 người theo dõi (follower).

Theo các nhà phân tích, các hoạt động của Nhà Trắng trên Twitter luôn nổi bật vì tính "quyết liệt" của chúng. Nói như ông Peter LaMotte, trưởng ban truyền thông số tại Hãng tư vấn Levick về cuộc chiến Twitter của Nhà Trắng, "bạn không bao giờ có thể tìm thấy một tổ chức có cách làm việc tập thể tốt như thế trên Twitter".

Theo công cụ phân tích Twitter "Twitonomy", đoạn tweet này sau đó đã được đăng lại (re-tweeted) 166 lần và lan truyền đến khoảng 164.000 người nữa. Chưa hết, trong một giờ sau đó, đội ngũ nhân viên Nhà Trắng còn tiếp tục đăng lại đoạn tweet nói trên khoảng hơn một chục lần nữa, bao gồm cả gửi trực tiếp đến cho phóng viên của NBC.

Reuters bình luận tuy những tranh cãi xung quanh cáo buộc Tổng thống Obama đã không giữ vững cam kết của ông về bộ luật y tế vẫn chưa có hồi kết, nhưng điều có thể thấy rõ ràng nhất là việc Twitter đã trở nên quan trọng trong "kho vũ khí truyền thông" của Nhà Trắng không kém gì việc duyệt báo hằng ngày.

Những dòng tin giới hạn trong 140 ký tự của Twitter giờ đây nhanh hơn cả một bản thông cáo báo chí, với mức độ bao phủ rộng lớn và trực tiếp hơn nhiều so với truyền hình truyền thống.

Dưới sự chỉ đạo của Dan Pfeiffer, tư vấn cấp cao của Tổng thống Obama, Nhà Trắng đã tăng gấp đôi sự hiện diện của mình trên Twitter kể từ tháng 7 vừa qua, và đã có hơn một chục nhân viên được cung cấp tài khoản chính thức để hoạt động trên Twitter.

Vẫn theo Reuters, "đội quân Twitter" của Nhà Trắng hiện là thế lực dẫn đầu trong cuộc chiến trực tuyến trên các mạng xã hội đang diễn ra căng thẳng tại Washington, một cuộc chiến đang lôi kéo hàng loạt luật sư, quan chức chính phủ, đảng viên Đảng Bảo thủ và Tự do...

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên