06/07/2013 18:17 GMT+7

Nhiều báo điện tử Việt Nam rơi vào tình trạng khó truy cập

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, trong bốn ngày qua (từ ngày 3 đến ngày 6-7), việc truy cập vào các website báo điện tử lớn tại Việt Nam như Dân Trí, Vietnamnet ở một số thời điểm gặp nhiều khó khăn, thậm chí không thể truy cập.

R2vrij6s.jpgPhóng to
Trang tin Kenh14.vn vẫn không thể truy cập được đến thời điểm 15g50 ngày 5-7 - Ảnh chụp giao diện màn hình

Trong ngày 5-7, một số website báo điện tử đã có thể truy cập vào được nhưng tốc độ tải trang rất chậm hoặc trong tình trạng chập chờn. Riêng trang tin Kenh14.vn vẫn không thể truy cập, hiển thị các lỗi "500 Server Error - An internal server error occured.", lỗi "503 Service Unavailable"... (lỗi phía máy chủ web).

Trước đó, nhiều thời điểm trong hai ngày 3 và 4-7, các website báo điện tử như Dân Trí, Vietnamnet, trang tin Kenh14.vn đều không thể truy cập được.

Đến thời điểm hiện tại (ngày 6-7), website các báo điện tử gồm Dân Trí, Vietnamnet, Tuổi Trẻ Online đã khôi phục trạng thái hoạt động bình thường. Riêng trang tin Kênh14 vẫn không thể truy cập.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, hiện đang có một đợt tấn công mạng với quy mô và lưu lượng rất lớn, nhằm vào các hệ thống máy chủ Trung tâm điện toán - truyền số liệu khu vực 2 (VDC2).

Cuộc tấn công đã ảnh hưởng trực tiếp đến các website báo điện tử kể trên đang được lưu trữ trên các máy chủ này.

Phía VDC2 và Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) hiện chưa đưa ra thông tin chính thức nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có thông tin phản hồi từ các cơ quan chức năng và đơn vị cung cấp dịch vụ đường truyền Internet.

Do ảnh hưởng từ cuộc tấn công mạng, việc truy cập vào Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) ở một số thời điểm có khó khăn. Tuổi Trẻ Online vẫn đang cố gắng khắc phục để tiếp tục phục vụ bạn đọc.

Rất mong quý bạn đọc thông cảm và tiếp tục ủng hộ Tuổi Trẻ Online!

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên