13/03/2005 14:48 GMT+7

Nhiều loại máy điện thoại giải trí được giới thiệu tại CeBIT Hanover

PHƯỚC VINH (Theo AP, Reuters)
PHƯỚC VINH (Theo AP, Reuters)

TTO - Hàng loạt mẫu điện thoại di động (ĐTDĐ) với tính năng giải trí cực mạnh đã được tung ra tại CeBIT Hanover lần này. ĐTDĐ giờ đây có thể xem phim, xem truyền hình, chụp ảnh với độ phân giải 7megapixel và nghe nhạc âm thanh nổi.

2FBfh0LY.jpgPhóng to
Khách tham quan đang xem các mẫu ĐTDĐ mới nhất tại CeBIT

Tại Hội chợ công nghệ CeBIT diễn ra tại Hanover (Đức) từ 12 đến 16-3, nhiều thiết bị kỹ thuật số hiện đại lần đầu tiên được giới thiệu. Đặc biệt là dòng ĐTDĐ với tính năng giải trí (xem phim, nghe nhạc, xem truyền hình, in ảnh...). Có lẽ gọi là máy điện thoại không còn chính xác nữa vì thực chất đây là dòng máy giải trí kỹ thuật số có tính năng điện thoại." Trong vài năm, ĐTDĐ không còn là ĐTDĐ nữa", nhà sáng lập ra Qualcomm, ông Irwin Jacobs, đã nhận xét như vậy.

Samsung (Hàn Quốc) tung ra hai loại ĐTDĐ độc đáo: một có máy chụp ảnh với độ phân giải lên đến 7 megapixel và một lọai có ổ đĩa với sức chứa đến 3GB. Hãng NTT DoCoMo của Nhật cũng đưa ra một nguyên mẫu ĐTDĐ có thể chứa được 4 giờ phim, trong khi Alcatel (Pháp) trình làng ĐTDĐ chơi nhạc với âm thanh nổi stereo surround. Nokia dự báo trong năm 2006, các model ĐTDĐ xem được truyền hình sẽ trở nên phổ biến.

Để đón đầu xu thế ĐTDĐ đa năng này, hiện các nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ ở Mỹ đang triển khai xây dựng mạng điện thoại tốc độ cao để cung cấp phim, nhạc, email cho khách hàng.

Bên cạnh các hãng điện thoại, tại CeBIT năm nay còn có mặt nhiều hãng như Kodak với dịch vụ in ảnh qua ĐTDĐ và Walt Disney với kế hoạch cung cấp kênh truyền hình thể thao ESPN xem trên ĐTDĐ.

Một số "cây đinh" khác tại CeBIT có thể kể là màn hình plasma lớn nhất thế giới (102 inch); máy nghe nhạc kỹ thuật số gắn trong kính mát và đồng hồ đeo tay. Một số kỷ lục nhỏ nhất thế giới có thể kể là ổ đĩa cứng 4GB (đường kính 2,16cm) của Toshiba;máy quét (scanner) cầm tay của Planon System Solutions nhỏ như cây viết và chỉ nặng 60g.

PHƯỚC VINH (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên