20/11/2013 02:44 GMT+7

Nhiều người trẻ Thái Lan nghiện công nghệ

THU ANH
THU ANH

TT - Một cuộc thăm dò của chính quyền Bangkok cho thấy khoảng 2,7 triệu người trẻ nghiện trò chơi điện tử và các hoạt động trực tuyến.

Báo Bangkok Post cho biết cuộc thăm dò được Cục Sức khỏe tinh thần thuộc Bộ Văn hóa và Viện sức khỏe trẻ em Rajanakarindra thực hiện từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay. Theo thống kê này, 15% số người được hỏi nói bị nghiện game trực tuyến, mạng xã hội Facebook và mạng tin nhắn tức thời Line. Thái Lan có khoảng 18 triệu trẻ em nên con số 15% này tương ứng hơn 2,7 triệu em.

Phó giáo sư Chanvit Pornnoppadol thuộc khoa tâm thần của Bệnh viện Siriraj ở Bangkok nói hiện tượng nghiện game có thể biểu hiện qua một số hành vi hung hăng và bạo lực, thậm chí gây tổn thương về thể chất đối với cha mẹ hoặc chính mình khi không được cho phép chơi game. Những em này thường có khuynh hướng bỏ học và thức khuya để chơi game, điều có thể khiến kết quả học tập của các em kém cũng như tình trạng ngại tham gia các hoạt động trường lớp.

Ông Chanvit nói có nhiều em nghiện game đến độ cần phải cai nghiện nhưng tiếc là chỉ 30-40 em được điều trị mỗi năm. “Điều này có thể do phụ huynh không biết đưa con em mình đi điều trị ở đâu” - ông nói và không quên bày tỏ quan ngại rằng giờ đây đi đâu cũng thấy người ta cắm mặt vào điện thoại.

Cố vấn của Bộ trưởng văn hóa Sura Techatat nói công nghệ đem lại cả những điều tích cực và tiêu cực nhưng mặt tiêu cực lại tác động vào xã hội nhiều hơn. Ông Sura cho hay Bộ Văn hóa sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành khác nhau để khuyến khích người trẻ sử dụng thời gian có ích hơn cũng như yêu cầu báo chí đóng một vai trò nhất định trong việc này.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên