03/02/2014 15:00 GMT+7

Nhiều tài khoản Yahoo! Mail bị hack

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Yahoo! lên tiếng khuyến cáo người dùng dịch vụ Yahoo! Mail đổi nhanh mật khẩu sau khi phát hiện hàng loạt tài khoản người dùng bị hack do lỗi rò rỉ thông tin của bên thứ ba.

uiDua4AW.jpgPhóng to
Ảnh: Reuters
Trên blog công ty, Yahoo! cho biết hệ thống ghi nhận hàng loạt trường hợp những kẻ tấn công muốn thâm nhập vào các tài khoản người dùng Yahoo! Mail bằng những dữ kiện rò rỉ từ cơ sở dữ liệu người dùng của một công ty khác. Tuy nhiên, Yahoo! không nói đích danh công ty nào.
Yahoo! Mail hiện là dịch vụ email lớn thứ hai thế giới sau Google Gmail với 81 triệu người dùng tại Mỹ và 273 triệu người dùng toàn cầu (số liệu comScore công bố).

Thói quen thường gặp ở người dùng mạng là sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều dịch vụ web. Theo đó, những kẻ tấn công thử nghiệm dùng mật khẩu đánh cắp được từ bên thứ ba đăng nhập hàng loạt vào email Yahoo! của các nạn nhân bằng phần mềm mã độc.

"Không có bằng chứng nào cho thấy những kẻ tấn công đánh cắp được thông tin tài khoản trực tiếp từ các hệ thống Yahoo!", blog công ty nêu rõ. Nhưng Yahoo! không công bố chi tiết số lượng tài khoản bị ảnh hưởng, chỉ cho biết đang phối hợp điều tra cùng giới chức liên bang Mỹ.

Yahoo! cho biết đã thay mới mật khẩu đối với những tài khoản bị ảnh hưởng và sử dụng chức năng chứng thực kép để bảo vệ tài khoản. Những tài khoản người dùng bị ảnh hưởng sẽ được thông báo để thay đổi mật khẩu qua email hoặc tin nhắn SMS nếu họ có đăng ký số điện thoại di động.

Người dùng cũng được khuyến cáo thay đổi mật khẩu mới, tránh trùng lặp với các dịch vụ web khác, và thay đổi thường xuyên, dùng những ký tự đặc biệt trong mật khẩu.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên