07/10/2012 06:46 GMT+7

Nhiều thuê bao Viettel bị chặn liên lạc oan

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Từ sáng 6-10, cửa hàng giao dịch Viettel tại địa chỉ 76 quốc lộ 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM liên tục đông nghẹt khách hàng đến đăng ký lại thông tin thuê bao.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, các khách hàng đến đây để đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước vì đã bị nhà mạng khóa liên lạc từ chiều 5-10. Nguyên nhân do tổng đài Viettel xác nhận các thuê bao này đã đăng ký sai thông tin. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng tại đây tỏ ra bức xúc cho rằng họ đã bị nhà mạng cắt liên lạc oan.

Chị Quỳnh Oanh, chủ nhân số 098425xxxx, cho biết trước đây chị mua sim và đăng ký kích hoạt ngay tại chính cửa hàng này, nhưng không hiểu sao vẫn nhận được tin nhắn thông báo phải đi đăng ký lại. Chị Hoàng Minh cũng cho biết trước đây đã đi đăng ký thông tin hoàn toàn chính xác, “tôi đã cẩn thận kiểm tra thông tin thuê bao qua đầu số 1414 hoàn toàn đúng, vậy mà giờ họ vẫn cắt liên lạc điện thoại của tôi” - chị thắc mắc.

Cửa hàng giao dịch Viettel tại đây khá nhỏ và trong buổi sáng 6-10 chỉ có ba nhân viên làm việc, trong khi lại có đến hàng trăm lượt khách hàng liên tục ra vào làm thủ tục đăng ký lại thông tin. Lượng khách quá đông dẫn đến tình trạng quá tải.

Bác Lê Chơn, 84 tuổi, cho biết đã đi đăng ký từ khi có thông tin quản lý thông tin thuê bao trả trước từ rất lâu, thế nhưng không hiểu sao giờ vẫn bị chặn và bắt đi đăng ký lại. Bác Chơn loay hoay mãi với tờ đơn yêu cầu mà vẫn không rõ phải điền số sêri sim là gì, cũng không được nhân viên nào hướng dẫn chỉ giúp.

Ông Trần Tứ Phương, đại diện cửa hàng Viettel, cho biết các thuê bao trả trước Viettel bị chặn liên lạc chiều đi do tổng đài Viettel xác nhận họ có đăng ký thông tin sai. Việc xác định được thực hiện dựa theo quét đối chiếu thông tin đăng ký giữa khách hàng, dữ liệu Viettel và dữ liệu từ Bộ Công an. “Những thông tin đăng ký cho dù chỉ sai dấu, thiếu khoảng cách giữa hai từ, hoặc sai ký tự cũng bị xác nhận là đăng ký sai. Thông tin đăng ký trước kia có thể không có dấu, hoặc được nhập liệu đơn giản. Còn giờ đây chúng tôi thực hiện nguyên tắc thông tin phải chính xác 100% so với chứng minh nhân dân nhằm thực hiện đúng quy định quản lý thông tin thuê bao trả trước của Bộ Thông tin và truyền thông” - ông Phương giải thích. Ông Phương cũng thừa nhận việc có nhiều khách hàng đã kịp đăng ký thông tin trước thời hạn 5-10 nhưng vẫn bị chặn liên lạc là do “chưa cập nhật kịp vào hệ thống”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên