19/03/2014 15:51 GMT+7

Nhiều tiết lộ gây sốc về ngành công nghiệp sex của Mỹ

HẢI MINH (Theo The New York Times)
HẢI MINH (Theo The New York Times)

TTO - Bộ Tư pháp và Viện đô thị Mỹ vừa công bố báo cáo về ngành công nghiệp tình dục Mỹ và các bằng chứng cho thấy ngành sex đã phát triển rất mạnh, đặc biệt là trên môi trường Internet.

cn7Oag3R.jpgPhóng to
Còn rất nhiều điều chưa biết về hoạt động mại dâm ở Mỹ - Ảnh: The New York Times

Báo cáo bao gồm cả các cơ sở mátxa, nhà thổ và những dịch vụ gái gọi đắt tiền, theo báo Mỹ The New York Times ngày 18-3.

Báo cáo không ước tính quy mô của ngành công nghiệp tình dục bất hợp pháp trên toàn nước Mỹ, mà chỉ phân tích ở tám thành phố lớn: Miami, Dallas, Washington, Denver, San Diego, Seattle, Atlanta và Kansas City (bang Missouri).

Ngành công nghiệp hái ra tiền

Ngành công nghiệp tình dục thật sự là một ngành hái ra tiền, nghiên cứu cho biết. Theo báo cáo này, một gái mại dâm đứng đường ở Dallas có thể chỉ kiếm được 5 USD/lần đi khách, nhưng những tay cò mồi có thể bỏ túi tới 33.000 USD mỗi tuần ở Atlanta, nơi ngành công nghiệp tình dục tạo ra khoảng 290 triệu USD mỗi năm. Tương tự như thế là ở Denver, nơi hoạt động mại dâm bất hợp pháp có thể có giá trị 40 triệu USD

Nhưng báo cáo cũng nói gái mại dâm gần như tiêu sạch tiền ngay sau khi kiếm được và chi phí cũng rất cao.

Một tay ma cô ở San Diego nói phải trả cho một khách sạn khoản tiền 24.000 USD hằng tháng và 3.000-4.000 USD nữa để cho các cô gái của hắn đi mua sắm.

Không như các ngành kinh doanh bất hợp pháp khác, buôn lậu hay buôn ma túy chẳng hạn, hoạt động môi giới mại dâm thường diễn ra với quy mô nhỏ. Một tay cò mồi trung bình có khoảng năm cô gái trong danh sách vào một thời điểm cụ thể.

Nghiên cứu cũng cho thấy Internet đã ảnh hưởng mạnh tới ngành công nghiệp tình dục. Một nửa những người được hỏi nói họ có đăng quảng cáo trên mạng.

HWcx1NiJ.jpg
Con số ước tính về ngành công nghiệp tình dục bất hợp pháp ở 7 khu vực ở Mỹ năm 2007 - Ảnh: nytimes

Cứ bốn tay cò mồi thì có một tuyển người qua các trang như Craigslist và Backpage. Hầu hết các giao dịch mại dâm trước kia được thỏa thuận trên đường phố, nhưng giờ được sắp xếp qua mạng.

Suy thoái kinh tế cũng ảnh hưởng tới hoạt động bán dâm. Nhà chức trách Atlanta thậm chí thông báo một số gái mại dâm có gói khuyến mãi đặc biệt cho các ngày lễ tết, như ngày cựu chiến binh.

Về lý do tham gia vào ngành này, hầu hết những người được hỏi nói họ làm vì tiền. Đáng chú ý, có 30% những người được phỏng vấn nói họ có người thân trong gia đình cũng làm trong ngành này.

Các nhà nghiên cứu cũng phân tích kỹ thị trường chuyên biệt như các cơ sở mátxa châu Á và các nhà thổ Latin, có mặt ở cả tám thành phố được nghiên cứu. Dịch vụ mátxa, thường là được mở hợp pháp để che đậy các hoạt động bán dâm bất hợp pháp, đăng tăng trưởng nhanh. Số cơ sở này tăng từ 4.197 vào năm 2011 lên 4.790 năm 2013.

Đây là báo cáo chi tiết và chuyên sâu đầu tiên về ngành kinh tế mại dâm, tập trung từ lý do "người ta gia nhập và ở lại ngành này, cho tới cấu trúc và vận hành của ngành này ra sao - NYT dẫn lời Meredith Dank thuộc Viện Đô thị Mỹ, tác giả chính của bản báo cáo - Chúng tôi thu thập các con số từ nhân viên thực thi pháp luật và các nhóm dân sự”.

Nghiên cứu tập trung vào khía cạnh kinh tế của hoạt động mại dâm. Những nhà nghiên cứu đã tiến hành hơn 250 cuộc phỏng vấn với các nhân viên công lực, luật sư, những tay ma cô, dắt gái, gái mại dâm và cả những kẻ hoạt động trong ngành khiêu dâm trẻ em (nhiều người đang ngồi tù).

Các nhà điều tra cũng nói nghiên cứu của họ cho thấy Mỹ cần thêm dữ liệu cả về số lượng và chất lượng với các hoạt động mại dâm. Nghiên cứu cho biết mức giá trung bình cho hoạt động mại dâm trên cả nước Mỹ là tương đối ổn định, khoảng 150 USD một tiếng.

Tuổi tác, chủng tộc và tình trạng sử dụng ma túy của gái mại dâm ảnh hưởng tới giá cả. Những tay dắt gái nói họ sẽ thu nhiều tiền hơn từ khách hàng với gái mại dâm là phụ nữ da trắng và trẻ tuổi.

HẢI MINH (Theo The New York Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên