Tag: Nhìn lại bầu cử TT 2016

Phe Cộng hòa khẳng định không có thông đồng trong bầu cử Mỹ

TTO - Phe Cộng hòa trong Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ ngày 12-2 xác nhận họ kết luận Nga không cố giúp ông Donald Trump, nay là Tổng thống Mỹ, giành chiến thắng trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2016.

Cuộc bầu cử tổng thống vẽ lại chính trị Mỹ

TTO - Cuộc bầu cử 2016 đã đưa tỉ phú Donald Trump lên ngôi. Có nhiều cách mô tả về cuộc bầu cử này nhưng điều người ta nhớ nằm lòng là những bài học từ nó.

​Phó tổng thống Joe Biden: Bà Clinton đã bị thúc ép ra tranh cử

TTO - Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tin rằng bà Hillary Clinton đã bị hối thúc ra tranh cử bất chấp việc không có một tầm nhìn tranh cử rõ ràng.

Kiểm phiếu lại cũng không đe dọa được ông Trump

TTO - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã nổi dóa với yêu cầu kiểm phiếu lại bằng tố cáo có gian lận với phần thiệt thuộc về ông. Thực sự là việc kiểm phiếu lại sẽ không ảnh hưởng đến kết quả đã công bố vì cách biệt quá xa.

Cáo buộc gian lận bầu cử của ông Trump bị phản bác

TTO - Các chuyên gia, quan chức chính quyền ở cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa ngày 28-11 đều bác bỏ cáo buộc có "hàng triệu" người Mỹ đã bỏ phiếu trái phép của ông Trump.

​Đảng Xanh đã nộp đơn yêu cầu kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin

TTO - Cựu ứng cử viên tổng thống Đảng Xanh Jill Stein ngày 25-11 đã nộp đơn yêu cầu kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin, một trong ba bang chiến địa ông Trump giành chiến thắng.

Hơn ông Trump 2 triệu phiếu, bà Hillary còn hi vọng?

TTO - Tính đến chiều 23-11 (giờ Mỹ), bà Hillary Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump 1,82 triệu phiếu phổ thông. Đã có một vài ý kiến kêu gọi kiểm lại phiếu ở một số bang chiến địa.

Đại cử tri Mỹ có thể từ chối ông Trump?

TTO - 538 đại cử tri Mỹ sẽ đi bỏ phiếu kín chính thức bầu Tổng thống vào ngày 19-12 tới. Liệu họ có thể thay đổi quyết định của mình?

"Mộng và thực" dưới triều đại Donald Trump

TTO - Nước Mỹ và thế giới sẽ thay đổi thế nào dưới triều đại của tân tổng thống Mỹ Donald Trump, người từng ta thán: “Chúng ta từng là đất nước rất giàu có. Giờ chúng ta là một nước nghèo”? 

Chính xác thì ông Trump thắng với bao nhiêu phiếu?

TTO - Tỉ phú Donald Trump đã chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhờ giành nhiều hơn số phiếu đại cử tri theo quy định. Thế nhưng cuộc kiểm phiếu vẫn chưa kết thúc và tính đủ thì ông Trump được 306 phiếu đại cử tri còn bà Clinton 232 phiếu.