30/05/2017 17:45 GMT+7

Khóa tính năng thu thập dữ liệu của router Netgear

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trong bộ định tuyến (router) Netgear có tính năng thu thập dữ liệu mạng để phân tích, tuy nhiên, người dùng có thể tự tắt theo các bước hướng dẫn.

Bộ định tuyến (router) Netgear Nighthawk R7000 - Ảnh: Amazon
Bộ định tuyến (router) Netgear Nighthawk R7000 - Ảnh: Amazon


Hãng thiết bị mạng Mỹ Netgear vừa qua tung ra bản cập nhật trình điều khiển (firmware) bộ định tuyến (router) dòng NightHawk R7000, có kèm một tính năng thu thập dữ liệu mạng của người dùng "để phân tích".

Thông tin thu thập bởi router Netgear bao gồm số lượng thiết bị kết nối đến router, địa chỉ IP và MAC, tình trạng hoạt động của router và mạng LAN/WAN, các dạng kết nối, các băng tần/kênh không dây Wi-Fi.

Netgear cho biết những thông tin này cho hãng biết được tình trạng hoạt động của router và cách người dùng sử dụng sản phẩm. Theo đó, hãng cải tiến tính năng hay sửa lỗi cho sản phẩm.

Đối với người dùng muốn tắt chức năng thu thập này, Netgear có cung cấp hướng dẫn theo các bước sau:

- Có thể dùng trình duyệt web trên máy tính (desktop/laptop) hoặc trên smartphone kết nối vào mạng nội bộ.

- Vào trang routerlogin.net, đăng nhập tên tài khoản (username) và mật khẩu (password). Nếu bạn chưa đổi thông tin đăng nhập mặc định thì tên tài khoản và mật khẩu sẽ là admin và password.

- Sau khi đăng nhập, chọn Advanced > Administration > Router Update ở trang chủ, cuộn xuống phần Router Analytics Data Collection (thu thập dữ liệu phân tích), và chọn nút Disable để khóa.

- Nhấn Apply để lưu lại thiết lập này.

Mọi việc hoàn tất. 

* Một số lưu ý để bộ định tuyến an toàn hơn

1. Nên đổi ngay tên tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào trình quản lý router, vì đó là điểm yếu để thâm nhập vào mạng gia đình hay công ty của bạn. Thường xuyên thay đổi định kỳ theo tháng.

2. Thường xuyên cập nhật trình điều khiển (firmware) mới nhất được phát hành từ website chính thức của hãng hoặc qua tính năng cập nhật tự động. Việc này cho phép ngăn chặn các lỗ hổng bị khai thác thâm nhập vào mạng.

3. Thiết lập các chế độ theo dõi tình trạng kết nối của các thiết bị vào mạng, để phát hiện kịp thời có thiết bị lạ dùng trái phép.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên