10/09/2015 13:33 GMT+7

​10 công bố quan trọng từ sự kiện Apple

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Chiếc iPhone màu hồng, máy tính bảng “khổng lồ” là hai trong số những công bố quan trọng nhất trong sự kiện ra mắt của Apple tối 9-9 (giờ Việt Nam).

Sự kiện ra mắt các sản phẩm mới đêm qua của Apple được giới công nghệ đánh giá là rất khác thường so với thông lệ trước đây của “quả táo cắn dở”.

Nếu trước đây Apple chỉ tập trung vào một chủ đề hoặc sản phẩm “đinh”, còn giờ là “quá trời” thông tin và sản phẩm mới. Sự bất thường còn thể hiện qua sự xuất hiện của những sản phẩm vốn không được ưa thích ở thời Steve Jobs.

Sau đây là 10 công bố quan trọng nhất của Apple theo bình chọn của trang The Verge.

1. iPad “khổng lồ”

iPad Pro. - Ảnh: The Verge

iPad Pro có lẽ là một trong những chiếc máy tính bảng có màn hình lớn nhất hiện nay.

Giới mộ điệu đêm qua đã được một phen tròn mắt khi biết iPad Pro có màn hình đến 12.9 inch - lớn nhất trong số các thiết bị iOS (thậm chí còn lớn hơn một số laptop OS X).

Theo Apple, màn hình lớn sẽ giúp máy hỗ trợ bàn phím ảo tiêu chuẩn và sẽ là chiếc iPad đầu tiên hỗ trợ bàn phím vật lý và bút cảm ứng.

iPad Pro được trang bị vi xử lý A9X nhanh hơn 1,8 lần so với vi xử lý A8X đã dùng trên iPad Air 2. Vi xử lý mới này cũng nhanh hơn 80% so với các máy tính di động (chẳng hạn như laptop) ra mắt trong 6 tháng vừa qua.

Máy cũng được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa với khả năng tự cân bằng âm thanh tuỳ thuộc vào cách người dùng cầm thiết bị. Máy có thời lượng pin 10 giờ sử dụng liên tục. Màn hình đến 5,6 triệu điểm ảnh có khả năng cạnh tranh với các laptop truyền thống.

Trong sự kiện của mình, Apple cũng đã mời hai đối tác là Microsoft và Adobe trình diễn các phiên bản ứng dụng của hãng đã được tối ưu cho iPad Pro. Chẳng hạn Adobe Photoshop Fix là ứng dụng mới cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh bằng bút cảm ứng một cách nhanh gọn, trong khi ứng dụng Microsoft PowerPoint cho phép chuyển nét mực viết thành các vật thể có thể đưa vào các trang trình chiếu.

2. Bút cảm ứng và bàn phím vật lý

Bút cảm ứng. - Ảnh: The Verge

Khi ra mắt chiếc iPad đầu tiên, Steve Jobs đã thể hiện ông không thích bút cảm ứng. Thế nhưng dưới thời Tim Cook, bút cảm ứng và bàn phím vật lý đã được Apple định vị là những phụ kiện gắn liền với iPad.

Chiếc bút Apple Pencil cho phép viết ghi chú, nội dung email hoặc sử dụng với các ứng dụng của bên thứ ba như Microsoft Office. Bút có thể sạc qua cổng Lightning với khả năng sạc 15 giây dùng đến 30 phút.

Bàn phím vật lý thông minh kiêm ốp lưng khiến iPad trông giống như máy tính bảng Surface của Microsoft.

3. Sự tươi mới của iPad mini

Các phiên bản iPad. - Ảnh: The Verge

Sự xuất hiện của iPad Pro đã khiến iPad mini ít được người dùng quan tâm và nó càng trở nên nhỏ bé hơn với kích thước 7.9 inch của phiên bản iPad mini 4.

Tuy nhiên, phiên bản này lại được nâng cấp mạnh về cấu hình với vi xử lý A8, RAM 2GB, ngang ngửa với iPad Air 2.

 

4. Apple TV mới xuất hiện

Apple TV. - Ảnh: The Verge

Sau nhiều tháng được giới công nghệ đồn đoán, Apple TV cũng đã xuất hiện. Apple TV mới chạy trên một hệ điều hành hoàn toàn riêng biệt có tên tvOS.

Nó cho phép người dùng tìm kiếm trên các ứng dụng như iTunes, Netflix, Hulu và đặc biệt thông qua trợ lý ảo Siri.

Apple cho biết chiếc Set-top-box này cũng sẽ đóng vai trò như một thiết bị chơi game - gồm các tựa game như Guitar Hero vốn chỉ có trên các máy chơi game cầm tay. Apple TV sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ với vi xử lý A8 64-bit và khả năng hỗ trợ Bluetooth 4.0.

5. Siri tích hợp trong điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa. - Ảnh: The Verge

Chiếc điều khiển được đánh giá là cải tiến lớn của Apple khi kết hợp giữa điều khiển đa phương tiện truyền thống, bàn kính cảm ứng, điều khiển bằng chuyển động và trợ lý ảo Siri.

Người dùng có thể xem gợi ý phim, dò kết quả thể thao hoặc thời tiết trong khi đang xem phim. Nó cũng có thể là một tay điều khiển chơi game khá hấp dẫn.

6. Apple Music trên TV

Apple Music. - Ảnh: The Verge

Apple Music đã được tích hợp trong Apple TV cho phép người dùng trải nghiệm Apple Music ngay trên màn hình TV rộng lớn.

Nó vẫn hoạt động giống như trên iOS và Mac OS X, tức là người dùng có thể tạo danh sách phát, quản lý thư viện và nghe radio qua dịch vụ Beats 1.

7. iPhone hồng

iPhone 6S và iPhone 6S Plus. - Ảnh: The Verge

iPhone có lẽ là thiết bị được chờ đợi nhất trong sự kiện của Apple. Đặc biệt, sự xuất hiện của màu hồng bên cạnh các màu quen thuộc là bạc, vàng, xám có vẻ sẽ giúp “quả táo cắn dở” có thêm nhiều chị em hâm mộ.

Cả hai phiên bản mới ra mắt là iPhone 6S và 6S Plus đều nâng cấp về cấu hình với chip A9 có tốc độ vượt trội so với A8 (70% tác vụ CPU, 90% tác vụ đồ họa).

Camera chính iSights được nâng cấp lên độ phân giải 12 “chấm”, khả năng quay phim 4K, camera phụ 5 “chấm” với tính năng chiếu sáng bằng màn hình Retina Flash. Tuy nhiên bộ nhớ lưu trữ thấp nhất vẫn là 16 GB của iPhone mới có thể sẽ khiến nhiều người dùng thất vọng.

8. Tính năng nhận biết lực 3D Touch

Tính năng 3D Touch. - Ảnh: The Verge

Tính năng này cho phép người dùng sử dụng lực tay giống như con trỏ chuột trên máy tính.

Chẳng hạn nếu người dùng nhấn nhẹ vào một biểu tượng, nó sẽ hiện lên thông tin dạng xem trước hoặc giới thiệu (giống như rê chuột đến biểu tượng).

Còn nếu người dùng nhấn mạnh thì nó sẽ kích hoạt mở chức năng của biểu tượng (giống như kích chuột trái). Hiện một số ứng dụng của bên thứ ba đã tương thích với 3D Touch gồm: WeChat, Instagram và Facebook.

9. Chụp ảnh động Live Photos

Live photos. - Ảnh: The Verge

Tính năng này không hề mới vì nó đã xuất hiện rất trên nhiều mẫu smartphone hiện nay - còn gọi là chụp ảnh GIF.

Để chụp ảnh động Live Photos, máy sẽ ghi hình trong khoảng thời gian 1,5 giây, tạo thành một đoạn video siêu ngắn.

 

10. Apple Watch

Apple Watch. - Ảnh: The Verge

Chiếc đồng hồ thông minh của Apple cũng được cập nhật một số thứ mới nhưng chỉ dừng ở mức độ trang trí nên thông tin về Apple Watch trở nên mờ nhạt so với các sản phẩm mới khác.

Apple Watch có thêm hai màu sắc mới là màu vàng và vàng hồng, cùng một loạt mẫu dây màu sắc, trong đó loại dây được thiết kế bởi thương hiệu xa xỉ Hermès và dây đỏ (Product Red) để ủng hộ quỹ phòng chống AIDS.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên