11/03/2015 15:57 GMT+7

2014: thế giới tiêu thụ 4,6 triệu thiết bị đeo thông minh

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Đó là con số vừa được công ty nghiên cứu thị trường Canalys công bố về sự phát triển đầy tiềm năng của thiết bị công nghệ đeo được trên cơ thể người (wearable devices).  

Theo đó, trong năm 2014, Motorola là nhà cung cấp thiết bị đeo Android dẫn đầu (Canalys không đưa con số cụ thể) dù sản phẩm chủ lực của họ là Moto 360 chỉ bán được khá ít trong quý cuối năm.

LG cũng đã ra mắt G Watch R được thiết kế đẹp và thông minh, tốt hơn nhiều so với sản phẩm trước đó của hãng là G Watch. Trong khi đó, Sony và Asus cũng chính thức “tham chiến” thị trường với các sản phẩm chạy Android do chính mình phát triển.

Motorola được cho là nhà cung cấp thiết bị đeo Android dẫn đầu - Ảnh: Engadget

Hãng Pebble với chiếc đồng hồ thông minh cùng tên đã đạt mốc một triệu sản phẩm tiêu thụ từ thời điểm ra mắt năm 2013 đến cuối năm 2014. Việc liên tục cập nhật phần mềm, bổ sung thêm nhiều ứng dụng vào cửa hàng và giảm giá đã giúp Pebble duy trì doanh số tiêu thụ mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2014.

Theo một chiến lược khác biệt hoàn toàn với các hãng, Xiaomi của Trung Quốc đã bán được 1 triệu vòng đeo tay giá rẻ Mi Band trong năm 2014. Trong đó có ngày hãng bán được đến 103.000 chiếc.

Đặc biệt sự kiện ra mắt Apple Watch của Apple đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng yêu công nghệ trên toàn cầu. Apple Watch được nhận định sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường đồng hồ thông minh nói riêng và thiết bị đeo nói chung.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên