20/08/2015 11:54 GMT+7

32 triệu người vô trang mạng "người lớn" lộ nhân thân

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hơn 32 triệu người dùng trang mạng "người lớn" Ashley Madison chuyên cung cấp dịch vụ ngoại tình trực tuyến có nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân.

 

Trang mạng chuyên cung cấp dịch vụ ngoại tình Ashley Madison Ảnh: Reuters
Trang mạng chuyên cung cấp dịch vụ ngoại tình Ashley Madison Ảnh: Reuters

Theo Telegraph ngày 19-8, nhóm tin tặc tấn công trang mạng "người lớn" trên đăng tải dữ liệu đánh cắp được lên trang Dark Web, trong đó bao gồm hàng loạt các địa chỉ có đuôi của chính phủ Anh.

Trong khi đó CNN cho biết thông tin cá nhân như tên họ, địa chỉ thư điện tử của một người dùng Ashley Madison có thể dễ dàng tìm kiếm trên các trang mạng khác nhau nếu người tìm biết chính xác họ cần tìm kiếm ai.

Thậm chí một người nào đó sử dụng Google Map để hiển thị địa chỉ của một số người dùng trang AshleyMadison.com.

Ngoài ra một số người dùng thậm chí sử dụng thư điện tử của công ty hoặc của chính phủ để đăng nhập vào trang mạng người lớn trên khiến cho việc nhận dạng họ trở nên dễ dàng hơn.

CNN cho biết cuộc kiểm tra nhanh của hãng tin này cho thấy có 6.904 địa chỉ liên quan đến chính phủ Canada và Mỹ bên cạnh 7.239 địa chỉ khác thuộc Quân đội Mỹ, 3.531 địa chỉ thuộc Hải quân Mỹ, 1.114 địa chỉ thuộc Hàng hải Mỹ và 628 địa chỉ liên quan đến Không quân Mỹ.

Thật sự ngoại tình là tội vi phạm Quân luật về Công lý Quân sự của Mỹ và người vi phạm ngoài điều tiếng xấu cho bản thân còn phải đối mặt với một năm quản chế.

Ngoài ra người dùng đồng tính của trang Ashley Madison trên khắp thế giới cũng có nguy cơ đối mặt với các bản án nghiêm trọng bởi tình dục cùng giới là bất hợp pháp tại 79 quốc gia trên toàn cầu.

Riêng tại Afghanistan, Iran, Mauritania, Nigeria, Qatar, Ả Rập Saudi và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập, hình phạt cho tội tình dục cùng giới là tử hình.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên