05/07/2016 16:00 GMT+7

5 đặc quyền công nghệ chỉ fan Galaxy Note mới có

K.D
K.D

Là một trong những nhà sản xuất đi đầu xu thế smartphone màn hình lớn, Samsung luôn khẳng định vị thế của hãng với các công nghệ hiện đại nhất dành cho dòng máy Galaxy Note. 

Chiếc bút S-pen là "bảo bối" luôn đồng hành cùng các thế hệ Galaxy Note giúp người dùng làm và tận hưởng nhiều hơn trên một smartphone màn hình lớn.

Cảm giác viết, vẽ như trên giấy

Là smartphone không chỉ hỗ trợ giải trí mà còn tập trung cho nhu cầu công việc, Galaxy Note5 phải vượt qua rất nhiều các yêu cầu khắt khe từ phía người dùng.

Điều khó khăn nhất mà chiếc bút S-pen phải mang tới là cảm giác viết, vẽ như một chiếc bút thực thụ.

Galaxy Note5 sở hữu bút S-pen thế hệ mới có độ nhạy 2048 cấp độ, giúp chiếc bút phân biệt được lực tay của người dùng, từ đó cho ra các nét đậm, nhạt tương tự như đang viết trên một trang giấy. 

Cây bút Jessica Dolcourt từ tờ báo CNET đã dành cho S-pen những lời hoa mĩ trong bài đánh giá chi tiết chiếc Galaxy Note5.

Cô chia sẻ: "Đây là chiếc bút S-pen tốt nhất mà Samsung từng làm, cảm giác cầm nắm hay viết với chiếc bút này rất nhẹ nhàng và thanh thoát như đang cầm trong tay một chiếc bút thật thụ, nhờ vậy các nét chữ luôn tự nhiên và đẹp hơn hẳn".

Rút bút ra là viết ngay (Screen-off Memo)

Có những ý tưởng chỉ đến thoáng qua, nên việc mở khoá màn hình, loay hoay tìm kiếm ứng dụng ghi chú đôi khi có thể khiến những ý tưởng hay ho biến mất trước khi bạn kịp viết lại.

Galaxy Note 5 sẽ đáp ứng được nhu cầu của những người dùng làm trong lĩnh vực cần đến sự sáng tạo với các ý tưởng chớp nhoáng.

Chỉ việc rút nhanh chiếc bút S-pen ra, tính năng Screen-off Memo của Galaxy Note5 cho phép người dùng lưu giữ ý tưởng bằng nét bút ngay trên màn hình khoá, việc này diễn ra nhanh chóng và người dùng sẽ chẳng mất thời gian cho việc tìm kiếm ứng dụng ghi chú hay mở khoá điện thoại.

Trang công nghệ Slashgear đã xếp Screen off Memo là 2 trong số 5 tính năng hữu ích mà người dùng sẽ yêu thích trên Galaxy Note5, giúp người dùng ghi chú nội dung một cách nhanh chóng.

Các buổi họp sẽ không còn gò bó với cuốn sổ hay cây bút, nắm bắt liền tay những ý tưởng chớp nhoáng với Screen off Memo. Galaxy Note cùng bút S-pen tự tin bứt phá các giới hạn ghi chú trên một chiếc smartphone.

Truy cập nhanh các ứng dụng mong muốn (Air Command)

Tính năng Air Command trên Galaxy Note 5 đã được cải tiến không ngừng, cung cấp cho người dùng S-pen các lối tắt đi đến những ứng dụng tuỳ ý cho dù người dùng đang ở bất cứ màn hình nào.

Không chỉ giúp việc truy cập ứng dụng trở nên dễ dàng và nhanh chóng, điều này còn trở nên thật sự tiện ích nếu ứng dụng bên thứ 3 mà bạn thêm vào có khả năng tận dụng được các thế mạnh của bút S-pen.

"Air Command là cách tuyệt nhất để truy cập nhanh các tiện ích ngay khi rút chiếc bút S-pen ra, tính năng này giúp bạn làm được nhiều hơn với chiếc bút cảm ứng" - Phóng viên JC Torres từ trang tin Slashgear đã không ngần ngại dành cho Air Command những lời khen tích cực. 

Ngoài ra, theo đánh giá từ trang Androidpit, Air Command là tính năng được người dùng yêu thích bởi sự tiện lợi khi sử dụng với S-pen, cho giúp người dùng tận dụng triệt để khả năng của chiếc bút 'thần kỳ' này.

Chụp màn hình và chỉnh sửa tiện lợi hơn (Screen Write)

Tính năng Screen Write của S-pen cho phép người dùng Galaxy Note 5 chụp màn hình những màn hình dài và chụp cần cuộn trang.

Ví dụ như một trang web dài sẽ rất khó để chụp màn hình hết toàn bộ nội dung của trang web đó, song với chiếc bút S-pen điều này có thể được hoàn tất một cách đơn giản.

Người dùng chỉ việc kích hoạt cửa sổ Air Command, lựa chọn lệnh Screen write, để bút S Pen lại gần màn hình, chọn chế độ chụp cuộn ở góc trái, và kéo trang web, máy sẽ tự động chụp trang cho đến cuối. 

Ngoài ra, người dùng sử dụng S-pen thậm chí có thể dễ dàng ghi đè nội dung lên các file PDF, điều vốn dĩ rất khó thực hiện kể cả khi sử dụng máy vi tính.

Phần lớn người dùng tỏ ra thích tính năng này bởi sự tiện lợi trong việc chia sẻ, anh Lê Minh Duy, nhân viên Marketing chia sẻ tính năng này giúp ích cho anh rất nhiều trong các việc tìm và trao đổi tài liệu nghiên cứu và làm kế hoạch. Sau gần 1 năm sử dụng chiếc Galaxy Note5, anh rất hài lòng với sự thuận tiện mà S-pen mang lại.

Công cụ lựa chọn nhanh (Smart Select)

Người dùng S-pen cho các nhu cầu công việc thường xuyên phải thao tác với những văn bản. Tính năng Smart Select cho phép người dùng chọn các đoạn văn bản trong hầu hết mọi phần mềm, kể cả với một số ứng dụng không thể thao tác được bằng tay.

Người dùng chỉ cần nhấn giữ vào nút cứng trên thân bút, sau đó quét qua đoạn văn bản mong muốn là có thể thao tác ngay với đoạn văn bản đó.

Bên cạnh đó, chiếc bút “thần kỳ” này còn cho phép chọn nhanh các mục trong thư viện ảnh, bằng cách giữ và kéo, thao tác này tương tự như việc nhấp chuột trái để chọn trên máy vi tính.

Trang công nghệ AndroidCentral trong bài viết về 10 thay đổi đột phá trên Galaxy Note5 đã nhận xét, đây là tính năng mà bất kể người dùng nào cũng cần đến trên chiếc điện thoại của họ.

Samsung không chỉ dẫn đầu trào lưu smartphone màn hình lớn, hãng còn không ngừng phát triển và dẫn dắt thị trường trong suốt những năm tháng qua.

Chiếc bút S-pen được xem là dấu ấn của dòng Galaxy Note đã trải qua nhiều thế hệ với các cải tiến lớn trong cả thiết kế lẫn tính năng.

Với Galaxy Note 5, một lần nữa S-pen tiến gần hơn tới sự hoàn hảo, mang tới cho người dùng những mong đợi và hào hứng về một thế hệ Note tương lai cùng chiếc bút S-pen mới thậm chí còn hoàn hảo hơn.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên