02/06/2016 18:42 GMT+7

​52 triệu người Việt đã kết nối internet

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Với khoảng 52 triệu nguời dùng internet, Việt Nam là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến đứng thứ 5 trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Điện thoại di động giúp nhiều người Việt Nam tiếp cận internet. - Ảnh: Gia Tiến
Điện thoại di động giúp nhiều người Việt Nam tiếp cận internet. - Ảnh: Gia Tiến


Thông tin trên được Google công bố tại hội thảo “Đón làn sóng công nghệ số: Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã sẵn sàng?” do Google phối hợp cùng Phòng Thuơng Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 2-6.

Với con số trên, 54% dân số Việt Nam đã kết nối internet. Tại khu vực Châu Á Thái Bình Duơng, Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia.

Cũng theo Google, Việt Nam là nước có kết nối di động cao, có đến 55% nguời Việt sở hữu điện thoại thông minh, trong khi chỉ có 46% sở hữu máy tính cá nhân. Người Việt dùng điện thoại di động cho nhiều hoạt động khác nhau từ tìm kiếm thông tin, xem video, tìm đường đi, kiểm tra tình trạng giao thông và quản lý danh sách mua hàng…

Internet đã giúp chuyển biến nhiều khía cạnh cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam, bao gồm cả cách thức nguời tiêu dùng tuơng tác với doanh nghiệp. Ví dụ, 43% nguời tiêu dùng Việt chia sẻ rằng họ lần đầu biết đến sản phẩm họ mua là thông qua quảng cáo trực tuyến...

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên