03/11/2015 20:12 GMT+7

Activision Blizzard mua "chủ nhân" Candy Crush với 5,9 tỉ USD

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Activision Blizzard công bố thâu tóm studio game di động King Digital Entertainment trong thương vụ trị giá lên đến 5,9 tỉ USD.

Game di động Candy Crush Saga của Công ty King Digital Entertainment - Ảnh: GameRevolution
Game di động Candy Crush Saga của Công ty King Digital Entertainment - Ảnh: GameRevolution

Studio game lừng danh Activision Blizzard Inc (Mỹ) đang thương thảo thâu tóm studio game di động King Digital Entertainment Plc (Ireland) trong thương vụ trị giá lên đến 5,9 tỉ USD.

Activision Blizzard là một tên tuổi lớn với những game nổi tiếng trên nền PC và console như World of Warcraft, Call of Duty, Diablo... Trong đó, World of Warcraft là một trong nhóm game online có lượng người chơi đông nhất thế giới, cũng như Call of Duty là một trong các dòng game cho máy console bán chạy nhất.

Trong khi đó, King Digital Entertainment được biết đến qua thành công lớn của game di động Candy Crush, Candy Crush Saga và gần đây nhất là phiên bản Candy Crush Soda Saga năm 2014. Dù có hơn 200 game tiếp theo sau thành công của "các viên kẹo" Candy Crush nhưng King Digital Entertainment chưa lập lại "cú hit" nào với các tựa game mới.

Ra mắt năm 2012, Candy Crush không chỉ dành cho người chơi trên điện thoại di động mà còn trên mạng xã hội Facebook. King Digital Entertainment phát hành Candy Crush chơi miễn phí nhưng để có thêm lượt chơi qua các vòng khó, người chơi phải mua vật phẩm ảo bằng tiền thật (dạng freemium).

Theo giám đốc điều hành King Digital Entertainment Riccardo Zacconi, có đến 474 triệu người chơi Candy Crush mỗi tháng trên mạng xã hội Facebook và di động tính đến quý 3-2015. 60% người chơi Candy Crush là nữ giới, không có PC hay console, chỉ có thiết bị di động như smartphone hay tablet.

Thâu tóm King Digital Entertainment đang có vị thế trong làng game di động sẽ giúp Activision Blizzard mở rộng thị trường sang khắp các nền tảng thiết bị, từ PC, console đến di động (mobile), đồng thời thâu tóm gần nửa tỉ người chơi

Thị trường game trên thiết bị di động (game di động) có thể tạo ra doanh thu hơn 36 tỉ USD tính đến cuối năm 2015. Dự báo tăng thêm 50% vào năm 2019

Activision Blizzard

Studio game King Digital Entertainment vẫn tiếp tục vận hành dưới sự quản lý của Riccardo Zacconi.

Theo Reuters, Activision Blizzard thâu tóm King Digital Entertainment với 3,6 tỉ tiền mặt và số còn lại vay ngân hàng Bank of America Merrill Lynch và Golden Sachs. 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên