27/10/2016 16:48 GMT+7

​Adobe lại vá khẩn cấp lỗ hổng zero-day cho Flash Player

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Hãng Adobe vừa phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho Flash Player để vá một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã và đang bị tin tặc khai thác.

Flash Player liên tục bị phát hiện lỗ hổng bảo mật vài năm gần đây. - Ảnh: Adobe
Flash Player liên tục bị phát hiện lỗ hổng bảo mật vài năm gần đây. - Ảnh: Adobe


"Adobe nhận được báo cáo về việc lỗ hổng CVE-2016-7855 đã được phát hiện và đang bị khai thác trong thực tế”, đại diện công ty cho biết.

Theo đó, các cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào người dùng đang chạy hệ điều hành Windows các phiên bản 7, 8.1 và 10.

Mặc dù vậy, Adobe cũng khuyến cáo cả người dùng Mac cũng nên cập nhật bản vá mới. Cụ thể, người dùng nên nâng cấp Flash Player lên phiên bản 23.0.0.205 trên Windows, Mac và phiên bản 11.2.202.643 trên Linux. 

Riêng Flash Player chạy kèm trong các trình duyệt Google Chrome, Microsoft Edge hoặc Internet Explorer 11 trên Windows 10 và 8.1 sẽ được cập nhật tự động thông qua cơ chế cập nhật của các trình duyệt này.

Thông thường, các lỗ hổng Flash Player bị khai thác trên web khi người dùng duyệt các website có lỗi hoặc thông qua các quảng cáo độc hại. Người dùng có thể tự bảo vệ mình bằng cách kích hoạt tính năng click-to-play (kích chuột mới cho chạy nội dung được trình chiếu bởi Flash Player). Đây là tính năng chặn nội dung khỏi việc chạy tự động cho đến khi người dùng nhấp chuột vào nó.

Tuy nhiên theo các chuyên gia an ninh mạng, tính năng trên vẫn vô dụng nếu tin tặc nhúng các mã khai thác Flash Player vào tập tin tài liệu văn bản như Word và gửi dưới dạng tập tin đính kèm qua email. Nội dung Flash được nhúng này sẽ chạy khi người dùng bấm mở tài liệu.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên