19/10/2015 14:51 GMT+7

​Amazon kiện 1.114 người viết bài nhận xét giả mạo

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon khởi kiện hơn 1.000 người đã đăng các nội dung đánh giá sản phẩm không trung thực trên trang web của hãng.

Amazon khởi kiện những người viết nhận xét giả mạo - Ảnh: BBC

Theo BBC, đơn kiện được Amazon gửi tới tòa án ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ

Trong đơn khiếu nại, Amazon cho biết thương hiệu của hãng đang bị tổn hại vì những bài nhận xét “sai trái, gây hiểu lầm và không trung thực”. Đây là những bài được người bán trả tiền để viết và tung lên trang Amazon nhằm thu hút khách hàng mua sản phẩm của họ.

Vụ kiện của Amazon nối tiếp vụ việc hồi tháng 4 khi tập đoàn khởi kiện một số trang web đã bán các bài nhận xét giả mạo.

Amazon cho biết 1.114 bị đơn là những người được gọi chung bằng cái tên “John Does” vì công ty vẫn chưa biết tên thật của họ. Đây là những người chào hàng trên trang web Fiverr.com với giá chỉ 5 USD/bài nhận xét đánh giá sản phẩm với những hứa hẹn sẽ giúp sản phẩm được đánh giá ở cấp độ “5 sao” (cấp độ đánh giá cao nhất).

Trong đơn kiện, Amazon viết: “Mặc dù số tiền không lớn nhưng những bài nhận xét này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tin mà các khách hàng cũng như đại đa số người bán hàng và các công ty sản xuất dành cho Amazon, chính vì thế nó đang gây tổn thất cho thương hiệu Amazon”.

Amazon cho biết đã tiến hành điều tra độc lập, trong đó công ty đóng vai người mua và tiếp cận với những người bán các bài nhận xét giả mạo trên trang Fiverr.com.

Họ phát hiện những kẻ bán các bài nhận xét giả mạo thường sử dụng nhiều tài khoản khác nhau từ một địa chỉ IP để lẩn tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Trong đơn kiện, Amazon không khiếu nại trang Fiverr. Phía trang web này cũng nói sẽ hợp tác với Amazon để giải quyết sự việc.

Trên thực tế tất cả mọi người, dù là khách hàng của Amazon hay không, đều có thể chia sẻ các nhận xét của họ trên gian hàng trực tuyến của Amazon, tuy nhiên nguyên tắc của tập đoàn bán lẻ là cấm những bài nhận xét được trả tiền để viết.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên