04/11/2015 11:44 GMT+7

​Amazon mở hiệu sách offline

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đây là hiệu sách bán lẻ offline đầu tiên của Amazon sau hơn 20 năm bán trực tuyến. Hiệu sách có tên Amazon Books, nằm tại Seattle, Washington, Mỹ.

Hiệu sách Amazon Books của Amazon ở Seattle - Ảnh: AP

Động thái này được mô tả là sự mở rộng kinh doanh của Amazon trên cơ sở kết hợp bán hàng trực tuyến và bán hàng theo mô hình truyền thống.

Thông tin từ Amazon cho biết hiệu sách sẽ bày bán những đầu sách được ưa thích nhất trên trang ​​Amazon.com với mức giá tương tự như giá trên trang web.

Khách hàng cũng có thể dùng thử các thiết bị của Amazon, bao gồm cả Kindle và Fire TV.

Theo Jennifer Cast - phó chủ tịch Amazon Books, hiệu sách chính thức mở cửa ngày 3-11 (giờ địa phương) tại Làng ĐH Seattle, với khoảng 5.000 đầu sách. Đa số những cuốn sách này được tuyển chọn dựa trên số đơn đặt hàng của khách trên mạng.

Theo BBC, việc Amazon mở hiệu sách đã khiến nhiều người ngạc nhiên, vì nói như một biên tập viên của tạp chí Bookseller, điều này đi ngược lại mô hình bán lẻ trực tuyến của Amazon lâu nay.

Hiện chưa rõ Amazon sẽ mở bao nhiêu hiệu sách, nhưng theo giới phân tích, có thể Amazon chỉ mở hiệu sách giới hạn ở một số nơi như New York hoặc có thể London, nhưng việc này sẽ "không có tác động lớn".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên