04/03/2015 08:25 GMT+7

​AMD phát triển LiquidVR™ cho công nghệ “thực tế ảo”

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - AMD chính thức giới thiệu công nghệ nền tảng mới và đầu tiên được AMD gọi là LiquidVR™, hướng đến việc phát triển các nội dung thực tế ảo dựa trên phần cứng của AMD từ ngày 3-3.

Trong thế giới thực tế ảo, các chi tiết được trình chiếu đều được giả lập lại và được làm cho giống thật nhất không chỉ về những gì hiển thị mà còn là những cử động khác.

Để có thể phát triển được các chuyển động thành hành động một cách cụ thể thì nhà phát triển cần rất nhiều thời gian để phân định về thời gian hoạt động, thời gian chờ và vấn đề tương tác với người dùng cuối, nói cách khác là để ra mắt được các ứng dụng thực tế ảo thành công hay hấp dẫn thì cần hai yếu tố chính là khả năng tương tác cũng như khả năng hoạt động chính xác.

Với sức mạnh xử lý mạnh mẽ từ GPU thì các thuật toán được lập trình bao gồm cả hình ảnh và các dòng lệnh có thể được giải quyết nhanh chóng, rút ngắn thời gian chờ một hành động hay một tác vụ có thể hoàn tất và đây chính là điểm mà AMD hướng đến.

Họ dùng GPU làm trung tâm phần cứng và phát triển thêm hệ thống phần mềm nền tảng như LiquidVR™ giúp các nhà phát triển thao tác mọi thứ nhanh, gọn và tất nhiên là thời gian hoàn chỉnh để hoàn thiện một ứng dụng, một sản phẩm thực tế ảo sẽ nhanh hơn.

Các điểm nhấn của bộ công cụ phát triển (SDK) LiquidVR™ 1.0:

Async Shader có khả năng kích hoạt xử lý từ phần cứng, cho phép cập nhật các thông tin từ chuyển động của đầu người dùng tốt hơn, từ đó điều chỉnh hình ảnh hiển thị chính xác hơn với thời gian xử lý hay độ trễ thấp hơn.

Affinity Multi-GPU, nói đơn giản là khả năng kết hợp nhiều GPU hoạt động cùng lúc nhằm tăng cường chất lượng hình ảnh được hiển thị hoặc tách hình ảnh riêng biệt ra, có thể hình dung là mỗi GPU sẽ xử lý hình ảnh hiển thị cho một mắt, từ đó mang đến một hình ảnh 3D chân thực hơn với tốc độ thực hơn.

Lưu trữ dữ liệu về chuyển động, điều này giúp các lập trình viên dễ dàng cung cấp các hiển thị chính xác và nhanh hơn với các dữ liệu ghi nhận được cập nhật và đối chiếu liên tục khi bị lặp lại, độ trễ và tình trạng quá tải sẽ được loại bỏ.

Hiển thị trực tiếp đến thiết bị, mang đến khả năng sử dụng ngay khi các thiết bị đầu cuối cắm trực tiếp vào các GPU AMD Radeon, có thể dùng thiết bị này làm hiển thị chính hoặc đơn giản là thiết bị hiển thị mở rộng như trong Windows.

AMD chính thức ra mắt phiên bản LiquidVR SDK 1.0 Alpha cho các nhà phát triển đã đăng ký từ ngày 3-3.

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên