13/02/2015 08:01 GMT+7

​Ấn Độ đưa 54 giao dịch hành chính lên mạng

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Các công dân ở thành phố Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu sẽ nhanh chóng thoát khỏi cảnh chen chúc xếp hàng lũ lượt chờ giao nhận giấy tờ hay nộp lệ phí ở các cơ quan công quyền. 

Công khai và tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng các thủ tục hành chính được xem là biện pháp chống tham nhũng tại Chennai - Ảnh: AFP
Công khai và tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng các thủ tục hành chính được xem là biện pháp chống tham nhũng tại Chennai - Ảnh: AFP

Thành phố này vừa công bố sẽ đưa lên mạng 54 loại dịch vụ để người dân có thể tự mình thao tác trực tuyến.

Các dịch vụ hành chính công sẽ được thực hiện tại những điểm giao dịch “một cửa” được gọi là Các trung tâm dịch vụ công đặt khắp thành phố Chennai - trung tâm công nghiệp và thương mại lớn thứ 3 của Ấn Độ.

Bộ phận xử lý dữ liệu điện tử của Tập đoàn Chennai là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc số hóa các dịch vụ công. Ban điều hành Tập đoàn Chennai đang triển khai đánh giá thêm các dịch vụ công khác có thể đưa vào thực hiện qua mạng.

Hiện tại thành phố Chennai đã cung cấp các dịch vụ công như cấp giấy khai sinh, giấy chứng tử và các chế độ phúc lợi xã hội khác qua mạng Internet.

Bên cạnh việc triển khai thêm 54 dịch vụ công trên mạng, chính quyền thành phố cũng đang triển khai nhiều ứng dụng công nghệ khác nhằm cải cách thủ tục hành chính. Chennai đang xây dựng các bản đồ số hóa với 426km đường trong thành phố cùng vị trí đường sá, nhà cửa, hệ thống ống nước... Thành phố cũng đã triển khai phần mềm nhận dạng mặt người tại các khu chợ đông đúc để giúp công tác phòng chống tội phạm tốt hơn.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên