02/12/2015 21:00 GMT+7

Ảnh ba chiều đã có thể chạm được 

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã tạo ra được ảnh không gian ba chiều có thể chạm được. Trước đó, công nghệ làm những hình ảnh này gây bỏng da khi tiếp xúc.

Ảnh ba chiều đã có thể chạm được - Ảnh: Đại học Tsukuba

Một nhóm các nhà nghiên cứu người Nhật đã tạo ra được hologram (ảnh không gian ba chiều) mà con người có thể chạm vào, từ đó tạo ra hình ảnh khác với hình ảnh ban đầu.

Sản phẩm với tên gọi Fairy Lights (tạm dịch: Ánh sáng thần tiên) này có thể sẽ là khởi đầu cho thời kỳ mà con người có thể trực tiếp tương tác với ảnh hologram.

Hologram này được tạo ra bằng việc sử dụng tia laser tần số cao, một loại tia có thể kích thích vật chất vật lý phát ra ánh sáng ở dạng 3D, theo giải thích tại công trình nghiên cứu của nhóm tác giả. Các tia laser có thể tạo ra xung ánh sáng tần số cao, từ 1.000 đến 200.000 xung trên giây tùy vào loại tia laser.

Theo Reuters, các xung ánh sáng này phản ứng với tiếp xúc con người, từ đó con người có thể cản trở khi chúng được phát ra trong không khí.

Theo Yoichi Ochiai từ Đại học Tsukuba, một trong những nhà nghiên cứu đi đầu dự án, cuộc sống con người có thể thay đổi hoàn toàn khi con người có thể trực tiếp tương tác với hologram.

Sản phẩm này đặc biệt sẽ rất hữu dụng trong công trình xây dựng hay ngành y, khi công nghệ hologram có thể được sử dụng để trình bày, thể hiện một số quy trình điều trị nhất định.

Nguồn: Youtube
TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên