16/01/2015 15:51 GMT+7

Anh và Mỹ diễn tập chiến tranh mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - BBC ngày 16-1 đưa tin Anh và Mỹ sẽ tiến hành các đợt diễn tập "chiến tranh mạng"khi thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào nhau như một phần của sự hợp tác mới để phòng vệ trước sự gia tăng của tội phạm mạng.  

Thủ tướng Anh David Cameron (trái) và Tổng thống Mỹ Barack Obama Ảnh: AFP

Chính phủ Anh cho biết cuộc tập luyện đầu tiên giữa 2 nước sẽ diễn ra vào cuối năm nay trong khu vực tài chính, liên quan đến Ngân hàng Anh và các ngân hàng thương mại khác tại London và Phố Wall.

London tuyên bố đây là thỏa thuận "chưa từng có" giữa 2 nước sau khi Thủ tướng Anh David Cameron hội đàm cùng Tổng Thống Mỹ Barack Obama.

Đồng thời các cơ quan chuyên trách thuộc 2 quốc gia cũng hợp tác chặt chẽ với nhau về "hệ thống phòng thủ thông tin" để cải thiện dòng chảy thông tin về các mối đe dọa giữa Anh và Mỹ.

Phía Anh cũng cho biết đây là lần đầu tiên Anh thành lập "hệ thống phòng thủ thông tin" với một quốc gia khác.

Hệ thống phòng thủ thông tin này liên quan đến cơ quan tình báo MI5 của Anh và Cục điều tra liên bang (FBI) của Mỹ.

Thủ tướng Cameron nói với BBC rằng các cuộc tấn công mạng là "một trong những mối đe dọa hiện đại lớn mà chúng ta đang đối mặt".

Trong khi đó Mỹ cũng đang làm nhiều cách để tăng cường an ninh mạng sau các vụ tin tặc tấn công Sony Pictures và Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM).

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    \u00a0" />