22/11/2015 15:43 GMT+7

Anonymous cảnh báo IS âm mưu tấn công nhiều nước hôm nay

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tổ chức tin tặc Anonymous (Ẩn danh) vừa lên tiếng cảnh báo nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang âm mưu tấn công ở hàng loạt quốc gia, bao gồm Mỹ, Indonesia, Ý và Libăng.

Mặt nạ Guy Fawkes là biểu tượng của Anonymous. Tổ chức này đã tuyên chiến với IS - Ảnh: Middle East Eye

Theo trang Middle East Eye, Anonymous phát hiện các dấu vết trên mạng cho thấy IS sẽ tổ chức các vụ tấn công này trong ngày 22-11 (có thể là tối nay hoặc sáng mai tùy theo giờ các nước).

Một trong các mục tiêu IS có thể nhắm đến là cuộc thi đấu đấu vật giải trí WWE ở thành phố Atlanta tại Mỹ.

“Mục tiêu của chúng tôi là báo động cho thế giới biết về nguy cơ khủng bố và IS hủy bỏ các âm mưu tấn công này. Chúng tôi chỉ xuất hiện lúc này vì mục tiêu của chúng tôi là ẩn danh và gửi thông tin cho cơ quan chức năng phù hợp để họ hành động. Nhưng khi nhà chức trách không làm gì thì chúng tôi sẽ hành động” - một người phát ngôn Anonymous tuyên bố.

Anonymous tiết lộ trước đó đã chuyển thông tin về các âm mưu khủng bố của IS tới nhiều cơ quan tình báo toàn cầu, trong đó có Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và MI5 (Anh). Anonymous cho biết sẽ không công bố các bằng chứng về âm mưu khủng bố của IS vì lo ngại nguy cơ IS xóa dấu vết.

Tuần trước Anonymous tuyên chiến với IS sau khi tổ chức khủng bố này tắm máu Paris đêm 13-11. Trong ngày đầu tiên của chiến dịch Operation Paris, Anonymous khẳng định đã triệt phá hơn 5.000 tài khoản Twitter của IS.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên