10/04/2016 20:51 GMT+7

App của hai bạn trẻ Việt được Facebook tài trợ 80.000 USD

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Kid REC là app trên thiết bị di động dành cho trẻ 5-10 tuổi, giúp xây dựng kỹ năng thể hiện cảm xúc và giao tiếp với người thân.

Đội Eezy của Đào TRần Bằng và Lý Thuỵ Vi giành được tài trợ 80.000 usd từ Facebook
Đội Eezy của Đào Trần Bằng và Lý Thụy Vi giành được tài trợ 80.000 USD từ Facebook - Ảnh: Thanh Hà

Đội ACT với sản phẩm Muzikator (phần mềm để học hát bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu) của 4 bạn trẻ Nguyễn Quang Phúc, Đoàn Ngọc Bảo, Phạm Thanh Huy và Phạm Thế Hùng đã trở thành đội chiến thắng trong cuộc thi Edtech Asia Hackathon 2016 diễn ra trong hai ngày 9 và 10-4 tại Hà Nội, với giải nhất và các giải thưởng gồm học bổng toàn phần từ Topica Founder Institute, và Topica Native, giải thưởng từ Google với tổng trị giá 3.000USD (Google Cloud Credit) và trọn gói chuyến đi tham dự hội thảo Edtech Asia Summit tại Bangkok, Thái Lan tổng trị giá 2.400 USD. 

Đội giành giải nhì Eezy với phần mềm Kid REC giành được giải thưởng từ Facebook với gói tài trợ FbStart trị giá 80.000 USD cho đội có sản phẩm Mobile App xuất sắc nhất.

Đội Powerify với phần mềm để học từ vựng tiếng Anh ngay trong lúc ngủ “Somia-dream without end” được đánh giá là ý tưởng hay nhất cuộc thi đã được trao giải ba.

Edtech Asia Hackathon 2016 được tổ chức bởi Topica và Edtech Asia, với sự tài trợ của hai ông lớn công nghệ là Facebook và Google. Đây là cuộc thi lập trình theo nhóm 2-4 người với thời gian quy định 48 tiếng nhằm đưa ra sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo và mới lạ nhất trong lĩnh vực giáo dục, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Ít ai biết rằng nút Like và chức năng Chat của Facebook (Facebook Message) đều là sản phẩm của những cuộc thi Hackathon.

Lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam, Edtech Asia Hackathon 2016 là cuộc đấu trí giữa 19 đội thi với các thành viên đều là những gương mặt xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho giáo dục.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên