28/06/2016 19:05 GMT+7

App Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi Sáng kiến toàn cầu 2016

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - Vượt qua 29 doanh nghiệp đại diện 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, app Monkey Junior của anh Đào Xuân Hoàng đã giành giải nhất cuộc thi Sáng kiến toàn cầu GIST Tech-I 2016, diễn ra ngày 23 và 24-6, tại Palo Alto, California, Mỹ.

Anh Đào Xuân Hoàng (hàng trước, thứ ba từ trái qua) cùng các innovator (người cải tiến) tại vòng chung kết cuộc thi - Nguồn ảnh: BTC
Anh Đào Xuân Hoàng (hàng trước, thứ ba từ trái qua) cùng các innovator (người cải tiến) tại vòng chung kết cuộc thi - Ảnh: BTC

Ngoài ra, đại diện Việt Nam còn có 7 doanh nhân trẻ tham gia sự kiện để giới thiệu các dự án khởi nghiệp của mình với hơn 700 doanh nhân đến từ khắp nơi trên thế giới, các nhà đầu tư, diễn giả và lãnh đạo trong giới doanh nghiệp.

Đạt giải nhất trong hạng mục Giai đoạn khởi nghiệp, anh Đào Xuân Hoàng nhận được phần thưởng trị giá 15.000 USD.

Monkey Junior là ứng dụng tương tác, dạy đọc cho trẻ dưới 6 tuổi bằng các phương pháp sư phạm đã được chứng minh và giáo trình có tính tương tác cao. Monkey Junior đã có nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau và hiện được đánh giá cao nhất trong các app dạy ngôn ngữ trên App store và Google Play.

Về nhì với giải thưởng trị giá 7.500 USD là nhiên liệu sinh học HiGi Energy của Yap Chee Wei, Malaysia. Đây là công nghệ kết hợp lục bình và chất thải nông nghiệp làm thành nhiên liệu không khói, thân thiện môi trường dùng trong nấu nướng.

Vị trí thứ ba trong hạng mục Giai đoạn khởi nghiệp trị giá 3.000 USD thuộc về chương trình WonderTree của Muhammad Waqas, Pakistan. WonderTree tạo ra một số trò chơi giáo dục tăng cường khả năng tương tác trên thực tế cho trẻ em khuyết tật về vận động và trí tuệ, giúp các em chủ động hơn trong đời sống.

Ở hạng mục Giai đoạn ý tưởng

Giải nhất (15.000 USD): Bộ lọc Astha Purifier khắc phục tình trạng nhiễm asen trong nước uống bằng vỏ trấu, của Samina Sarwat, Bangladesh.

Giải nhì (7.500 USD): Solar PiezoClean - công nghệ tự động làm sạch bụi không dùng nước cho các tấm năng lượng mặt trời, của Maher Maymoun, Jordan.

Giải ba (3.000 USD): Thiết bị thông minh Clev-G giúp theo dõi tự động tình trạng bình gas và đặt hàng trực tuyến cho đơn vị cung cấp. Ý tưởng của Layth Hamad, Jordan.

Cuộc thi Sáng kiến toàn cầu GIST Tech-I được tổ chức nhằm tìm kiếm và hỗ trợ những người cải tiến trẻ tuổi thông qua việc kết nối tạo thành mạng lưới, xây dựng kỹ năng, cố vấn, giúp các nhóm/cá nhân tiếp cận tài chính để phát triển những giải pháp khởi nghiệp.

Người tham gia vòng chung kết được chọn từ hơn 1.000 đơn đăng ký đến từ các doanh nghiệp khoa học và công nghệ ở 135 nền kinh tế mới nổi khắp thế giới. Đây là lần thứ 6 cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị doanh nhân toàn cầu 2016 (GES).

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên