03/09/2014 09:20 GMT+7

Apple bác bỏ lỗi hệ thống khiến ảnh nóng ngôi sao rò rỉ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-9, tập đoàn Apple xác nhận tài khoản iCloud của một số ngôi sao giải trí đã bị xâm nhập, nhưng khẳng định đây không phải là lỗi hệ thống của hãng.

 
Uy tín của Apple sụt giảm nghiêm trọng vì vụ nghệ sĩ Mỹ bị tung ảnh nóng lên mạng - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Apple cho rằng bọn tin tặc đã đánh cắp mật mã tài khoản iCloud của các ngôi sao để truy cập bất hợp pháp vào kho chữa dữ liệu “đám mây” của họ. “Sau khi nghe thông tin về vụ trộm, chúng tôi vô cùng giận dữ và lập tức huy động các kỹ sư Apple truy tìm nguồn gốc vụ việc” - người phát ngôn Apple tuyên bố.

“Sự riêng tư và an toàn của các khách hàng là điều vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Sau hơn 40 giờ điều tra, chúng tôi phát hiện tài khoản một số nghệ sĩ bị xâm nhập bằng chiêu tấn công nhắm vào tên người sử dụng, dự đoán mật mã và câu hỏi an ninh. Đó là cách tấn công phổ biến” - Apple khẳng định.

Đại gia công nghệ Mỹ nhấn mạnh không trường hợp nào cho thấy hệ thống của Apple gồm iCloud và ứng dụng “Tìm kiếm iPhone của tôi” có điểm yếu bị tin tặc lợi dụng để xâm nhập. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với nhà chức trách nhằm tìm ra thủ phạm” - Apple cam kết.

Trước đó các trang web công nghệ như The Next Web hay Endgadget đưa tin tin tặc đã tận dụng một lỗ hổng an ninh trong ứng dụng “Tìm kiếm iPhone của tôi” để truy cập tài khoản iCloud của các ngôi sao. Apple đã âm thầm vá lại lỗ hổng này.

Đến nay ảnh nóng của 20 ngôi sao nổi tiếng Hollywood, bao gồm nữ diễn viên đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence và người mẫu Kate Upton đã bị tung lên mạng. Apple cho biết tất cả người sử dụng iCloud cần bảo vệ tài khoản của mình bằng mật khẩu thực sự an toàn.

Sau tuyên bố của Apple, báo Washington Post chỉ trích rõ ràng đại gia công nghệ Mỹ tìm cách đổ lỗi cho các khách hàng, thay vì thừa nhận hệ thống của mình không an toàn. Tạp chí Slate cho rằng Apple đã vô trách nhiệm trong việc bảo mật thông tin của các khách hàng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên