17/08/2015 14:39 GMT+7

Apple cập nhật Boot Camp hỗ trợ cài Windows 10

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Apple vừa cập nhật cho phần mềm Boot Camp hỗ trợ cài đặt Windows 10 trên máy Mac. Bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết sau.

Windows 10 có thể chạy trên máy Mac nhờ Boot Camp - Ảnh minh họa: Digital Trends
Windows 10 có thể chạy trên máy Mac nhờ Boot Camp - Ảnh minh họa: Digital Trends

Công cụ Boot Camp 6 cho phép cài đặt hệ điều hành Windows trên máy Mac đã hỗ trợ Windows 10 sau hai tuần phiên bản mới nhất này được Microsoft phát hành. Tuy nhiên, chỉ có bản Windows 10 64-bit mới được Boot Camp hỗ trợ, và chỉ vận hành trên máy Mac chạy hệ điều hành OS X Yosemite.

Boot Camp được Apple phát hành nhằm giúp người dùng máy Mac trang bị chip xử lý Intel cài đặt được Windows song song với OS X. Boot Camp Assistant giúp phân chia phân vùng ổ đĩa tương thích cài đặt Windows và các driver phần cứng, bao gồm một công cụ Windows Control Panel để lựa chọn khởi động máy Mac với OS X hay Windows.

Boot Camp 6 hỗ trợ một số tính năng và kết nối mới như USB 3, USB-C, Thunderbolt, khe thẻ nhớ SD và SDXC, USB Apple SuperDrive, Apple keyboard, bàn điều khiển (trackpad), và chuột. Bản Boot Camp 6 cập nhật đã được phát hành cho người dùng OS X 10.10 Yosemite.

Danh sách các máy Mac tương thích Boot Camp 6 gồm: MacBook Pro 13-inch và 15-inch từ cuối năm 2012 trở đi, MacBook Air 11-inch và 13-inch từ giữa năm 2012 trở đi, MacBook Retina 12-inch ra mắt đầu năm 2015, iMac 21,5-inch và 27-inch từ cuối năm 2012 trở đi, Mac Mini và Mac mini Server cuối năm 2012, Mac Pro cuối năm 2013.

Nếu đã cài đặt Windows 7 hay Windows 8/8.1, người dùng có thể nâng cấp lên Windows 10. Chi tiết thông tin có đăng tải trên website Apple cho người dùng Mac tham khảo.

Tương tự, phần cài đặt Windows 10 từ Boot Camp cũng được Apple hướng dẫn qua các bước: kiểm tra độ tương thích của máy Mac, tạo tập tin cài đặt Windows, và cài đặt từ Boot Camp (xem tại đây).

* Nếu không dùng Boot Camp, người dùng Mac có thể cài đặt các phiên bản Windows bao gồm Windows 10 qua phần mềm tạo máy ảo Parallels Desktop 10 (79,99 USD) với nhiều chức năng hỗ trợ cài đặt và thiết lập.

Microsoft có "quà" cho Mac

Bản thử nghiệm 8.2.6 mới nhất của công cụ điều khiển máy tính từ xa Remote Desktop dành cho máy Mac vừa được phát hành. Người dùng Mac có thể tải về dùng từ HockeyApp (link do Ayesha Mascarenhas thành viên nhóm Microsoft Remote Desktop giới thiệu trên blog MSDN), phiên bản cung cấp trên Mac App Store vẫn là bản ổn định 8.0.18.

Microsoft Remote Desktop for Mac 8.2.6 tương thích với Mac dùng OS X 10.9 trở lên, cho phép người dùng kết nối đến các máy tính khác dùng Windows từ máy Mac dùng OS X.

Giao diện bản thử nghiệm của Microsoft Remote Desktop cho Mac - Ảnh: MSDN
Giao diện bản thử nghiệm của Microsoft Remote Desktop cho Mac - Ảnh: MSDN

Đáng chú ý trong bản cập nhật mới là kết nối từ xa được bảo vệ an toàn qua mã hóa dữ liệu và ứng dụng. Có thể truyền tải video và âm thanh chất lượng cao (HD), giao diện phần mềm thay đổi, khả năng sao chép / cắt-dán dữ liệu qua lại giữa các phiên kết nối máy tính từ xa...

Bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn dùng Remote Desktop cho Mac từ website Microsoft.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên