Thứ 2, ngày 9 tháng 12 năm 2019

Apple dẫn đầu thương hiệu hàng đầu thế giới 2015

05/10/2015 21:24 GMT+7
Ảnh: Interbrand

TTO - 6/10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới thuộc về các công ty công nghệ, trong đó Apple vẫn giữ vị trí hàng đầu với giá trị công ty ở mức 170,3 tỉ USD.

Ảnh: Interbrand
Ảnh: Interbrand

Bảng danh sách thương hiệu hàng đầu thế giới 2015 đến từ công bố thường niên của Hãng cố vấn thương hiệu Interbrand. Thứ hạng của các thương hiệu được đánh giá qua ba yếu tố gồm: hoạt động tài chính của sản phẩm hay dịch vụ thương hiệu đó; Vai trò của thương hiệu ảnh hưởng đến lựa chọn của người tiêu dùng; Sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu để có mức giá cao cấp hoặc lợi nhuận an toàn cho công ty.

Interbrand là một công ty tư vấn xây dựng thương hiệu, phân tích sức mạnh của mỗi thương hiệu trong hệ thống các ngành công nghiệp và mối tương quan của nó với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, cũng như các hoạt động tài chính của công ty để gia tăng giá trị thương hiệu. Danh sách thương hiệu hàng đầu đã được Interbrand phân tích và công bố trong 16 năm qua.

Danh sách 100 thương hiệu hàng đầu năm nay đại diện cho những thương hiệu ưu tú nhất, phù hợp với những ưu tiên và gắn kết liền mạch với cuộc sống của người tiêu dùng mỗi ngày

Giám đốc điều hành toàn cầu của Interbrand ông Jez Frampton

Ông Jez Frampton nhận định kinh doanh và thương hiệu ngày nay cần bắt được nhịp độ của cuộc sống mọi người.

Apple và Google giữ nguyên vị trí Nhất - Nhì

Apple, Google, Microsoft và IBM liên tục nằm trong nhóm các thương hiệu hàng đầu thế giới ít nhất trong năm năm liên tiếp. Trong đó, Apple và Google tiếp tục giữ vị trí Nhất và Nhì như danh sách năm 2014.

* Xem: Mỗi giây Apple bán 50 iPhone 6S và 6S Plus

Theo Interbrand, giá trị thương hiệu Apple tăng đến 42% trong năm 2015, ở mức 170,3 tỉ USD. Xếp sau Apple là Google với 120,3 tỉ USD, tăng 12% so với năm 2014.

Công nghệ và xe hơi chiếm lĩnh

40 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2015 theo danh sách của Interbrand công bố - Ảnh: Interbrand
40 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2015 theo danh sách của Interbrand công bố - Ảnh: Interbrand

Trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2015 do Interbrand công bố có đến 28 công ty công nghệ nắm giữ. Ngành công nghệ chiếm gần 1/3 danh sách, dẫn đầu so với các ngành công nghiệp khác như ngành công nghiệp xe hơi. 

Chưa được vào Nhóm 10 nhưng giá trị thương hiệu mạng xã hội Facebook tăng mạnh nhất danh sách năm nay, ở mức 54%, đưa Facebook nhảy sáu bậc từ vị trí 29 năm 2014 lên 23 trong năm nay
 

Một số tên tuổi ngành công nghệ có tên trong danh sách ngoài Apple và Google bao gồm Microsoft (hạng 4), IBM (5), Samsung (7), Amazon (10), Intel (14), Cisco (15), Oracle (16), HP (18), Facebook (23), eBay (32), Canon (40), Sony (58), Panasonic (65), Huawei (88), Paypal (97) và Lenovo (100).

Dịch vụ thanh toán trung gian Paypal (4,2 tỉ USD) và Hãng điện tử Lenovo (4,1 tỉ USD) lần đầu tiên góp mặt trong danh sách thương hiệu hàng đầu. Ngoài ra, Lenovo là thương hiệu thứ hai đến từ Trung Quốc bên cạnh Huawei (tăng 12%, 4,9 tỉ USD).

Microsoft dưới bàn tay tổ chức của giám đốc điều hành (CEO) Satya Nadella đưa thương hiệu của công ty phần mềm này tăng 11% lên 67,7 tỉ USD. Trong khi đó, giá trị thương hiệu IBM sụt giảm 10% (65,1 tỉ USD). Samsung đứng yên ở mức giá trị 45,3 tỉ USD.

* Xem chi tiết Danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2015 - Nguồn: Interbrand

PHONG VÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận